Sản phẩm OCOP Đắk Nông tăng vị thế trên thị trường

Nguyễn Hồng| 15/09/2021 08:54

Sản phẩm trà mãng cầu của cơ sở Anna Food, ở tổ 5, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), được UBND tỉnh công nhận đạt OCOP với thứ hạng 3 sao. Chủ cơ sở sau đó đã sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được để in trên bao bì sản phẩm.

ADQuảng cáo

Điều này làm cho thương hiệu của sản phẩm được nâng cao, đầu ra cũng thuận lợi hơn. Chị Lê Thị Ly Na, chủ cơ sở sản xuất trà mãng cầu Anna Food cho biết, sau khi được chứng nhận đạt OCOP, sản phẩm được mọi người tin dùng nhiều hơn.

Sản phẩm trà mãng cầu của cơ sở Anna Food đang hướng tới xuất khẩu

Trong 1 năm qua, mỗi tháng cơ sở cung cấp ra thị trường khoảng 500 kg trà khô, tăng khoảng 40% so với trước đó. Ngoài việc cung cấp cho các đại lý tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, thị trường tiêu thụ sản phẩm được mở rộng thêm tại các tỉnh, thành phố khác. Hiện nay, sản phẩm trà mãng cầu Anna Food có giá bán lẻ 115.000 đồng/hộp 100 gram.

Cũng theo chị Lê Thị Ly Na, ngoài việc mở rộng thị trường trong nước, cơ sở đã giới thiệu, chào hàng sản phẩm đến Singapore, Hàn Quốc và được đánh giá tốt.

Cơ sở đang liên kết với các đơn vị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ để mở rộng vùng nguyên liệu trồng mãng cầu.

Đầu năm 2021, cơ sở đầu tư thêm 1 tỷ đồng để xây dựng xưởng sản xuất theo quy trình ISO. "Đến nay, sản phẩm của chúng tôi đã được chứng nhận đủ tiêu chuẩn xuất khẩu", chị Lê Thị Ly Na thông tin.

Toàn tỉnh hiện có 41 sản phẩm OCOP. Các sản phẩm này ngày càng khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

ADQuảng cáo

Sản phẩm điều rang muối của Công ty TNHH MTV Nông sản Hà Vân, ở thôn 2, xã Tâm Thắng (Cư Jút), đã được UBND tỉnh công nhận đạt OCOP hạng 3 sao vào năm 2020.

Theo bà Trịnh Thị Ngọc Vân, Giám đốc Công ty, sản phẩm được chứng nhận đạt OCOP đã tiếp thêm sức mạnh, động lực cho Công ty. Bởi vì, sau khi đạt OCOP, nhiều đại lý, cơ sở, doanh nghiệp đã liên hệ liên kết với Công ty để mở rộng sản xuất hạt điều.

Sản phẩm của Công ty đã được người tiêu dùng tin tưởng nhiều hơn. Hiện nay, sản phẩm điều rang muối của Công ty đã có mặt tại thị trường 50 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Những năm trước, Công ty chỉ xuất bán tầm 30-40 tấn sản phẩm hạt điều rang muối/năm. Năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng Công ty lại nhận được nhiều đơn hàng hơn.

Sản phẩm mắc ca sấy của Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Macca Sachi Thịnh Phát, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), mỗi năm cung cấp ra thị trường khoảng 100 tấn sản phẩm.

Những năm qua, ngoài việc phục vụ thị trường trong nước, Công ty đã liên kết với các công ty khác xuất bán sản phẩm ra nước ngoài. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty cho biết, sản phẩm được chứng nhận OCOP đã nâng cao uy tín và được thị trường đón nhận. Công ty đang nỗ lực để nâng thứ hạng sản phẩm lên hạng 4 sao.

Để các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng khẳng định được thương hiệu vững chắc trên thị trường, các sở, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể khai thác, nâng cấp các sản phẩm. Đồng thời, có phương án hỗ trợ để các chủ thể mở rộng sản xuất khi sản phẩm đã chiếm lĩnh được thị trường tiêu thụ. Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia Chương trình OCOP cần chủ động đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chế biến, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm OCOP.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm OCOP Đắk Nông tăng vị thế trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO