Doanh nghiệp Gia Nghĩa nâng tầm sản phẩm OCOP

Lê Dung| 28/03/2022 10:47

Nắm bắt được những lợi ích mà sản phẩm OCOP mang lại, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đang tập trung nguồn lực để xây dựng, quảng bá cho sản phẩm hàng hóa của đơn vị. Qua đó góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

Năm 2021, sản phẩm “Hạt mắc ca rang” của Công ty TNHH MTV Vương Anh, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) được công nhận là sản phẩm OCOP “3 sao”. Đây là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ sấy lạnh nên màu sắc, hương vị của sản phẩm không bị thay đổi sau quá trình sấy. Chất lượng được người tiêu dùng đánh giá rất cao.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm sản phẩm “Muối hạt mắc ca” để xây dựng thành sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Công ty đang chuẩn bị các điều kiện để có thể xuất khẩu các sản phẩm thông qua sàn thương mại điện tử.

Bà Chu Thị Thái, Giám đốc Công ty cho biết: “Sau khi được chứng nhận OCOP, đơn vị cảm thấy tự tin hơn, bởi sản phẩm được công nhận về uy tín, chất lượng. Từ tiền đề này, trong năm 2022, đơn vị sẽ tăng sản lượng sản xuất hạt mắc ca từ 20 tấn lên 30 tấn/năm. Doanh nghiệp cũng nâng cao hơn về chất lượng thông qua việc ký hợp đồng liên kết gần 40 ha với các hộ dân ở huyện Tuy Đức để sản xuất theo hướng VietGAP. Đây cũng là nguồn nguyên liệu ổn định và chất lượng giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng trên thị trường”.

Hạt mắc ca rang "3 sao" của Công ty TNHH MTV Vương Anh, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa)

Được chứng nhận OCOP “3 sao”, sản phẩm “Hạt mắc ca sấy” của Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ An Phát, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) ngày càng được người tiêu dùng biết đến và đánh giá cao về chất lượng.

Theo bà Trần Thị Dịu, Giám đốc Công ty, đạt được chứng nhận OCOP là điều rất đáng mừng cho doanh nghiệp. Vì vậy, để nâng tầm hơn nữa cho sản phẩm, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư thêm về máy móc, trang thiết bị tiên tiến để tập trung cho chất lượng hạt mắc ca. Qua đó có thể giúp sản phẩm vươn xa, tiếp cận được nhiều đối tác trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Gia Nghĩa xây dựng và phát triển sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, thời gian qua, các ngành, địa phương đã tập trung nhiều chương trình hỗ trợ.

Theo ông Hoàng Quốc Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) thì các sản phẩm OCOP là ưu tiên lựa chọn đầu tiên trong các chương trình hỗ trợ khuyến công từ nguồn kinh phí của cả Trung ương và địa phương.

Sản phẩm “Hạt mắc ca sấy” của Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ An Phát, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa)

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã được đơn vị thực hiện hỗ trợ xây dựng các đề án khuyến công. Trong đó, các nội dung hỗ trợ tập trung vào các nội dung như: máy móc, thiết bị tiên tiến; xây dựng bao bì… Nhiều chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh dành cho sản phẩm OCOP được ngành đẩy mạnh. Từ đó giúp các doanh nghiệp trực tiếp hoặc gián tiếp đưa sản phẩm tham gia trưng bày, quảng bá đến đông đảo người tiêu dùng.

Trong đó, tại TP. Gia Nghĩa, trong 2 năm qua đã có 2 sản phẩm được thực hiện hỗ trợ. Trong năm 2022, nguồn kinh phí sẽ tiếp tục ưu tiên cho các đơn vị có sản phẩm được công nhận hoặc đang trong quá trình xây dựng thành sản phẩm OCOP nếu bảo đảm đủ các điều kiện.

Để phát triển thêm nhiều sản phẩm mang đặc trưng của địa phương, thời gian tới, TP. Gia Nghĩa sẽ tập trung thực hiện các nhóm giải pháp chính nhằm hình thành vùng sản xuất nông nghiệp đặc trưng và tạo sản phẩm OCOP. Mặt khác, địa phương tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng, liên kết sản xuất, xúc tiến quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ…

Thành phố phấn đấu đến giai đoạn 2026-2030 xác định, đăng ký phát triển 35 - 40 sản phẩm OCOP thuộc 6 nhóm sản phẩm. Toàn thành phố có thêm 10 sản phẩm OCOP đạt 4 sao trở lên; trong đó có 2 sản phẩm 5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Các sản phẩm của Gia Nghĩa được lồng ghép, tích hợp theo chuỗi giá trị nông sản gồm thực phẩm, đồ uống, may mặc, làng nghề, dịch vụ, du lịch… Dự kiến nguồn vốn thực hiện OCOP của thành phố Gia Nghĩa giai đoạn 2020-2030 là 20,82 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Gia Nghĩa nâng tầm sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO