Cô gái sở hữu 2 sản phẩm OCOP 3 sao

Ngô Đồng| 08/12/2022 08:32

Với mong muốn nâng cao giá trị nông sản tại địa phương, chị Trần Thị Dịu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ An Phát - Nhãn hiệu Vida Boom, TP. Gia Nghĩa đã tìm nhiều cách để chế biến sản phẩm sau thu hoạch.

ADQuảng cáo

Hạt mắc ca Vida Boom

Nhận thấy mắc ca là loại hạt mang giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, chị Dịu bắt tay vào nghiên cứu và bắt đầu kinh doanh từng kg hạt mắc ca trên các nền tảng mạng xã hội. Sau đó khi có lượng khách và những đơn hàng ổn định, chị Dịu mạnh dạn mở xưởng sản xuất hạt mắc ca sấy với thương hiệu mắc ca Vida Boom.

Với quan điểm lấy sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm, chị Dịu đặt ra yêu cầu, quy chuẩn cao khi thu mua, chế biến hạt mắc ca, để khi sản phẩm ra đời bảo đảm chất lượng, mang giá trị dinh dưỡng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Sản xuất sản phẩm thanh hạt dinh dưỡng theo quy trình công nghệ hiện đại

“Những ngày đầu đến với hạt mắc ca, tôi luôn suy nghĩ làm sao để đưa loại hạt nữ hoàng này tiếp cận được đến với người tiêu dùng nhanh, hiệu quả. Sau một khoảng thời gian nghiên cứu cách chế biến, sản phẩm hạt mắc ca của tôi được chọn là 1 trong 8 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Đắk Nông và tạo được niềm tin với nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh”, chị Dịu chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, Công ty của chị Dịu đã bám sát chủ trương của tỉnh, thành phố trong thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP nên đã sớm chủ động lập hồ sơ đăng ký. Tháng 9/2020, sản phẩm hạt mắc ca sấy của chị Dịu được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

“Trong quá trình lập hồ sơ đăng ký, tôi đã được các cơ quan liên quan đồng hành, quan tâm và hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh như tăng cường kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư, tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, quảng bá và xây dựng thương hiệu, tìm kiếm thị trường. Qua đó, giúp tôi đưa sản phẩm khởi nghiệp của chính mình đến tay khách hàng một cách nhanh nhất”, chị Dịu thông tin thêm.

ADQuảng cáo

Tạo công ăn việc làm cho nhiều chị em địa phương

Thanh hạt dinh dưỡng

Trong quá trình chế biến hạt mắc ca, lượng hạt bể rất nhiều, để tránh lãng phí, ý tưởng làm thanh hạt dinh dưỡng ra đời. Ban đầu, chị Dịu chỉ kết hợp các loại hạt sẵn có tại địa phương như điều, mắc ca... cùng với mật ong để tạo độ kết dính, tạo ra sản phẩm. Sau này, chị kết hợp với gạo lứt mới cho sản phẩm ưng ý nhất đưa ra thị trường.

Chị Dịu tâm sự: “Từ lúc ấp ủ về thanh hạt dinh dưỡng là những tháng cuối năm 2021 đến tháng 3/2022 những thanh hạt dinh dưỡng thơm ngon, bảo đảm chất lượng đầu tiên được xuất bán. Trong quá trình đó, tôi thất bại rất nhiều lần".

Tháng 11/2022, thanh hạt dinh dưỡng của tôi đã được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Ngoài 2 sản phẩm OCOP 3 sao, Công ty còn sản xuất các sản phẩm hạt sấy như điều, hạnh nhân, hạt bí…

Cùng với giao dịch hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, điện thoại, Công ty chị Dịu thiết lập hệ thống đại lý phân phối sản phẩm tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Nhờ đó sản xuất của công ty ổn định, tạo việc làm cho 11 lao động, với thu nhập từ 5-8 triệu đồng/người/tháng.

Chặng đường vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách phía trước, nhưng với sự đam mê sản xuất nông sản sạch, tin tưởng rằng người phụ nữ sở hữu hai sản phẩm OCOP 3 sao Trần Thị Dịu sẽ gặt hái được nhiều thành công, có thêm các sản phẩm OCOP trong thời gian tới, góp phần nâng cao giá trị nông sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái sở hữu 2 sản phẩm OCOP 3 sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO