Ðảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Lam Giang| 16/08/2018 10:26

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, trong những năm qua, Ðảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh và các cấp ủy trực thuộc luôn chú trọng và tăng cường công tác này, đem lại nhiều kết quả.

ADQuảng cáo

Đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối CCQ tỉnh tham gia trồng cây xanh, bảo vệ môi trường trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tăng cường công tác tư tưởng, lý luận trước yêu cầu mới. Nội dung công tác tư tưởng, lý luận được đưa vào nghị quyết đại hội và hàng năm để lãnh đạo, chỉ đạo với những nhiệm vụ, giải pháp. Cụ thể như công tác giáo dục chính trị, tư tưởng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII); nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cũng kịp thời xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Khối CCQ tỉnh. Đảng ủy Khối tập trung lãnh đạo và tổ chức cho 100% đảng viên, quần chúng nghiên cứu, học tập chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2008 đến nay, Đảng ủy Khối tổ chức được hơn 96 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác Đảng, Đoàn cho trên 7.000 lượt người tham gia.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng” cũng như xây dựng đề tài, ban hành các nghị quyết như: “Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Đắk Nông”, “Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Đắk Nông”..., từ đó tìm giải pháp nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, lý luận trong tình hình mới.

ADQuảng cáo

Mặt khác, để góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã thực hiện công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội, tình hình, diễn biến tư tưởng của đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thông qua nhiều hình thức. Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng còn được gắn kết có hiệu quả với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nổi bật là Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã ban hành “Kỷ yếu tuyên truyền gương tập thể, cá nhân tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức Lễ báo công dâng Bác, Lễ tuyên dương gương điển hình tiêu biểu và Hội thi kể chuyện về gương điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo Bác… đã góp phần nhân rộng và lan tỏa những tấm gương tiêu biểu.

Song song đó, các tổ chức cơ sở đảng cũng có nhiều giải pháp tích cực trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tạo chuyển biến về nhận thức và sự đồng thuận cao. Thông qua đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao cũng như nêu cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, nhất là trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa.

Theo đồng chí Nguyễn Hào Quang, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, để không ngừng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh và các cấp ủy cơ sở tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Bên cạnh đó, nội dung, hình thức, phương pháp học tập, quán triệt nghị quyết tiếp tục đổi mới, gắn với coi trọng và nâng cao chất lượng công tác sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân tiêu biểu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO