Tự hào, phấn khởi khi chứng kiến sự phát triển của Đắk Nông

Mỹ Hằng| 30/04/2021 07:43

46 năm qua, kể từ khi đất nước được thống nhất, những cựu chiến binh, người dân được sống trong hòa bình luôn tự hào, phấn khởi khi đất nước, địa phương ngày càng phát triển, đi lên.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khanh ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã sinh sống ở vùng đất Đắk Nông hơn 60 năm qua. Theo lời ông kể, năm vừa tròn 20 tuổi (tức năm 1960), ông theo tiếng gọi của Tổ quốc lên đường nhập ngũ, chiến đấu tại chiến trường Quảng Đức và công tác tại Ban Hậu cần Tỉnh đội Quảng Đức cũ.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khanh ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa)

Hiện tại, ông đã ngoài 80 tuổi đời và có hơn 50 năm tuổi Đảng. Từ lúc còn trai trẻ tham gia đánh giặc cho đến ngày đất nước hòa bình, thống nhất, ông luôn cống hiến sức lực, trí tuệ cho vùng đất Đắk Nông thân thương.  

Ông Khanh cho biết: “Sau khi Gia Nghĩa được giải phóng, địch vẫn tuyên truyền bằng luận điệu xuyên tạc về quân giải phóng nên người dân hết sức hoang mang, lo sợ và chạy theo địch. Gia Nghĩa coi như “vườn không nhà trống”, không có người, chỉ có một số gia đình ở rải rác tại các thôn… Thời kỳ bao cấp thì cơ cực, hàng hóa tự cung tự cấp, đời sống người dân lúc bấy giờ gặp nhiều khó khăn. Đất nước thống nhất, non sông về chung một dải, và đến khi công cuộc đổi mới bắt đầu vào năm 1986 đã làm cho đất nước bước sang một trang mới, đời sống người dân ngày càng nâng cao.

Năm 2004, Đắk Nông được thành lập và đến hôm nay cũng là một tỉnh trẻ nhất của cả nước. Nhưng Đắk Nông đã hoàn toàn “thay da đổi thịt”, những ngôi nhà mọc lên san sát, điện, đường, trường, trạm có đủ, đời sống người dân ngày càng phát triển. Tôi rất vui mừng vì điều đó”.

Ông Nguyễn Tùy ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung cũng sinh sống tại Đắk Nông mấy chục năm qua và ký ức về những ngày gian khổ ông không bao giờ quên.

Theo lời ông kể, năm 1960 khi vừa tròn 5 tuổi, ông đã cùng gia đình vào Đắk R’lấp sinh sống theo chính sách “di dân” của Ngô Đình Diệm. Đời sống lúc nào cũng “đói cơm lạt muối”, xung quanh rừng rú heo hút. Năm 1974, ông đi bộ đội, tham gia chiến đấu giải phóng đất nước. Năm 1975, đất nước thống nhất, ông xuất ngũ và đến năm 1978 công tác tại UBND huyện Đắk Nông cũ. Năm 1992, ông nghỉ theo chế độ mất sức và điều ông vui mừng nhất là mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đắk Nông ngày càng thay đổi, phát triển đi lên.

Ông Tùy cho biết: “So với hồi đất nước mới giải phóng, cuộc sống của người dân khác xa một trời một vực. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng sự chuyển mình, vươn lên mạnh mẽ của đất nước, của tỉnh nhà đã chứng minh cho đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Gia Nghĩa hôm nay từ một nơi cư dân thưa thớt nay đông đúc sầm uất hẳn lên, hệ thống điện, đường, trường, trạm có đủ, người dân hết sức phấn khởi.

Mỗi ngày trôi qua, chứng kiến sự "thay da đổi thịt" của đất nước nói chung, vùng đất Đắk Nông nói riêng, chúng tôi tự hào lắm! Tôi luôn nhắc nhở bản thân, mặc dù tuổi tuy cao, sức yếu, nhưng chí phải luôn vững bền. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho vùng đất Đắk Nông thân yêu cũng như động viên những bậc lớn tuổi hiến kế để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào, phấn khởi khi chứng kiến sự phát triển của Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO