Tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp

Vũ Trang| 28/06/2019 16:32

Ngày 28/6, tại thị xã Gia Nghĩa đã diễn ra Hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2019 Cụm thi đua số III khu vực miền Trung-Tây Nguyên ngành Tổ chức xây dựng Đảng do Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông đăng cai tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo Ban Tổ chức 13 tỉnh ủy, thành ủy trong Cụm.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã đến dự.

Trong 6 tháng đầu năm, các địa phương trong Cụm thi đua đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, công tác xây dựng Đảng theo chương trình, kế hoạch đề ra

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh đã thông báo một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Nông thời gian qua. Trong đó, tỉnh Đắk Nông luôn coi trọng và tập trung chăm lo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp, qua đó, góp phần củng cố và nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Việc tổ chức giao ban, trao đổi trong Cụm thi đua miền Trung-Tây Nguyên là dịp để các địa phương, đơn vị cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, trên cơ sở bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, các địa phương trong Cụm thi đua đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành khối lượng lớn các nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ thường xuyên theo chương trình, kế hoạch đề ra. Trong đó, công tác tham mưu thực hiện việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và tập thể lãnh đạo, quản lý được triển khai bảo đảm thời gian và chất lượng đề ra.

ADQuảng cáo

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được các địa phương trong Cụm đẩy mạnh với quyết tâm chính trị cao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Công tác xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ các cấp được chú trọng, bảo đảm dân chủ, khách quan, minh bạch.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác tổ chức xây dựng Đảng tại địa phương

Các địa phương trong Cụm tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt, các địa phương cũng chủ động, tích cực tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy triển khai thực hiện, chuẩn bị một số nội dung phục vụ đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ngoài ra, công tác phối hợp, trao đổi nghiệp vụ, đào tạo cán bộ, chế độ báo cáo… cũng được thực hiện nghiêm túc và ngày càng đi vào nề nếp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tổ chức xây dựng Đảng vẫn còn một số hạn chế nhất định. Cụ thể, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nhất là việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở một số cấp ủy, chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện chưa hiệu quả, còn hiện tượng nể nang, né tránh. Việc triển khai một số nghị quyết chuyên đề về công tác tổ chức xây dựng Đảng ở một số nơi chưa quyết liệt. Công tác rà soát, bổ sung quy hoạch còn chậm so với tiến độ đề ra. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong Đảng còn hạn chế…

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai trao đổi một số vấn đề liên quan đến công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

Trong 6 tháng cuối năm, các địa phương trong Cụm tiếp tục tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng lần thứ XIII; Thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) và các Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy; Tham mưu chỉ đạo công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng đội ngũ đảng viên; Tăng cường công tác nắm bắt tình hình chính trị nội bộ; Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ một số mô hình, cách làm sáng tạo trong công tác tổ chức xây dựng Đảng tại các địa phương, đơn vị. Một số địa phương trong Cụm cũng đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác kiểm điểm, đánh giá cán bộ; hoạt động của mô hình chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn được thành lập theo Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW; hoạt động của đảng bộ cơ sở trong cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể; công tác đào tạo, chính sách cán bộ, nhất là cán bộ người dân tộc thiểu số…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO