Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công an tỉnh Đắk Nông

Thanh Bình| 14/01/2019 14:22

Sáng 14/1, Công an tỉnh Đắk Nông đã trọng thể tổ chức Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Video clip:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đón, tặng hoa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông

Lực lượng Công an tỉnh đã vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đến dự.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự Công an tỉnh Đắk Nông

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có diện tích trên 100 m2, được xây dựng trong khuôn viên trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông. Nhà tưởng niệm được mô phỏng theo mô hình nhà sàn tại Phủ Chủ tịch mà Bác Hồ đã sống và làm việc. Nguồn kinh phí xây dựng Nhà tưởng niệm trên 3 tỷ đồng được huy động từ sự đóng góp của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Nông và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Công trình khởi công từ ngày 19/5/2018 và hoàn thành vào  ngày 10/1/2019.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ban, ngành và đông đảo cán bộ, chiến sỹ đã thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Công an tỉnh Đắk Nông trong việc triển khai xây dựng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình vừa có ý nghĩa văn hóa vừa là địa điểm sinh hoạt chính trị, giáo dục lý tưởng, học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông trong năm 2018, nhất là việc điều tra, truy tố nhiều vụ án về môi trường, bảo vệ rừng…được dư luận cả nước quan tâm. Qua đó, đã giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường an toàn cho người dân, doanh nghiệp cũng như điều kiện ổn định cho sự phát triển của tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi cảm tưởng vào sổ lưu niệm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Nông và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công hơn nữa. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018, lực lượng Công an tỉnh cần nỗ lực hơn nữa, luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, nhất là bảo vệ an ninh trật tự, để nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 yên vui, hạnh phúc.

Toàn cảnh Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trụ sở Công an tỉnh

Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh thông báo với Thủ tướng kết quả của lực lượng công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn trong năm 2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Công an tỉnh Đắk Nông trong năm 2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh

* Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình bà Lê Thị Ngô (85 tuổi, quê gốc ở Quảng Nam), ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) là gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Video clip:

Gia đình bà Lê Thị Ngô vui mừng khi được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm

Bà Lê Thị Ngô là vợ liệt sĩ Ngô Thanh Huấn, con của Mẹ Việt Nam Anh hùng, chị của 2 liệt sỹ. Hiện bà Ngô đang thờ phụng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong kháng chiến, bà Ngô là cơ sở cách mạng, tham gia đấu tranh chính trị, nuôi dưỡng cán bộ, bội đội, thương binh. Bà bị địch bắt, tra tấn nhiều lần rất dã man nhưng vẫn luôn giữ vững khí tiết của người cách mạng, gia đình truyền thống yêu nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà bà Lê Thị Ngô

Thăm và chuyện trò với bà Lê Thị Ngô, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn luôn ghi nhớ, biết ơn sự cống hiến cao cả của các mẹ, các gia đình trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Cả dân tộc luôn ghi nhớ sự hy sinh to lớn, vĩ đại của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã sinh ra những người con anh hùng chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với gia đình bà Lê Thị Ngô

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công an tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO