Tập trung các giải pháp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm, tạo khí thế phấn khởi thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2019

Phan Tân| 11/02/2019 10:06

Chiều 11/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp để đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Video clip:

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, lực lượng vũ trang, thị xã Gia Nghĩa tham dự.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu ngay sau tết, các ngành, địa phương cần tập trung các giải pháp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Theo đánh giá, việc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương về tổ chức đón Tết Kỷ Hợi 2019 được tỉnh Đắk Nông triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa - văn nghệ, lễ hội được tổ chức theo đúng các quy định, tạo không khí phấn khởi.

Các cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên theo dõi sát diễn biến giá cả, bảo đảm bình ổn thị trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá trong dịp tết. Các phương tiện vận tải được bố trí đủ, đáp ứng được nhu cầu đi lại mua sắm và vui xuân của Nhân dân. Công ty Điện lực Đắk Nông đã tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng, bảo đảm cấp điện thông suốt.

Đặc biệt, việc chăm lo cho người có công cách mạng, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và đối tượng khó khăn được chú trọng và triển khai đầy đủ, không để hộ gia đình, người dân nào thiếu đói.

Cụ thể, tổng kinh phí thực hiện chế độ, chính sách và hỗ trợ cho các đối tượng đạt trên 41,237 tỷ đồng; trong đó quà của Chủ tịch nước 617 triệu đồng, quà của Thủ tướng Chính phủ 220 triệu đồng, chi từ ngân sách địa phương 30,5 tỷ đồng và huy động xã hội hóa trên 9,9 tỷ đồng.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, giữ vững. Các cơ quan, ban, ngành, chính quyền các cấp chấp hành nghiêm túc chủ trương của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tổ chức các hoạt động đón tết lành mạnh, thiết thực, ý nghĩa.

Thường trực Tỉnh ủy đánh giá, Tết Kỷ Hợi 2019 được tổ chức vui tươi, lành mạnh, bảo đảm an toàn, tiết kiệm

Tuy nhiên, do tình hình giá nông sản sụt giảm sâu nên sức mua của người dân không cao. Một số địa phương còn xảy ra tình trạng mua bán, sử dụng pháo nổ, pháo hoa. Toàn tỉnh xảy ra 6 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng; 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người…

Về nhiệm vụ sau tết, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương tổ chức ra quân lao động, sản xuất đầu năm bảo đảm chỉ tiêu đề ra. Các cơ quan, địa phương, đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Các đơn vị chủ đầu tư kiểm tra, đôn đốc nhà thầu khẩn trương huy động nguồn lực, tổ chức ra quân thi công các công trình, dự án, nhất là các công trình, dự án trọng điểm...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Diễn ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc tổ chức thực hiện tốt các hoạt động chào mừng năm mới, phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên Đán 2019 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, các ngành, địa phương tập trung các giải pháp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm; tổ chức các đoàn đi thăm, động viên các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất lớn, tạo khí thế phấn khởi, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2019. Các ngành, địa phương đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 18 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về sắp xếp tinh gọn bộ máy, hoạt động hiệu lực, hiệu quả để phục vụ đoàn kiểm tra của Trung ương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng phê bình và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng cũng như đốt, nổ pháo trong dịp tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung các giải pháp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm, tạo khí thế phấn khởi thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO