Tạo sân chơi lành mạnh, góp phần tập hợp hội viên, nhà báo

Hoàng Bảo| 28/09/2020 09:49

Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi tinh thần, trí tuệ, góp phần động viên, khuyến khích hội viên, đội ngũ những người làm báo nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp báo chí của tỉnh.

ADQuảng cáo

Điểm mới so với nhiệm kỳ trước đó là Hội Nhà báo tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND tỉnh thành lập Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông.

Trao giải A cho các tác giả đạt giải tại Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ IV-2019. Ảnh: Hoài Nam

Trên cơ sở đó, bắt đầu từ năm 2016 đến nay, Giải thưởng Báo chí tỉnh tỉnh Đắk Nông đã tổ chức được 4 lần và thường xuyên trao giải vào đúng dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) hàng năm. Hội Nhà báo tỉnh làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh tổ chức các quy trình xét, chấm chọn và trao tặng Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ I -2016, lần thứ II-2017, lần thứ III-2018, lần thứ IV-2019.

Giải thưởng Báo chí tỉnh là một hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm cao của tỉnh, của các cơ quan, ban ngành đối với hoạt động báo chí tỉnh. Giải thưởng đã có tầm ảnh hưởng rộng, ngày càng có sức lan tỏa, không chỉ là nguồn động viên, cổ vũ kịp thời mà còn là một sân chơi nghề nghiệp để qua đó đội ngũ những người làm báo nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục có những tác phẩm báo chí chất lượng cao, mang hơi thở cuộc sống, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đắk Nông.

Qua việc tổ chức, tham gia giải thưởng, những người làm báo có thêm sự cạnh tranh một cách lành mạnh để tiếp tục khẳng định khả năng làm báo cũng như có thêm động lực mới trong quá trình tác nghiệp về lâu dài. Các phóng viên, nhà báo có thêm động lực để tiếp tục dấn thân, sáng tạo những tác phẩm báo chí chất lượng cao tham gia các giải thưởng báo chí toàn quốc.

Trong nhiệm kỳ qua, nhiều năm liên tiếp, Hội Nhà báo tỉnh có hội viên đạt giải thưởng cao tại Giải Báo chí Quốc gia hàng năm gồm: 1 giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI năm 2016; 1 giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017; 1 giải Khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII năm 2018 và 1 giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIV năm 2019.

ADQuảng cáo

Điểm mới nữa cần nói tới đó là Hội Nhà báo tỉnh đã xuất bản Tập san Người Làm báo Đắk Nông. Đến nay Tập san Người làm báo Đắk Nông đã xuất bản được 12 số, với nội dung phong phú, trình bày đẹp, những bài viết đã tập trung đi sâu một số chuyên đề như: vấn đề - sự kiện; trao đổi nghiệp vụ báo chí; chuyện nghề; văn học nghệ thuật...

Trao giải B cho các tác giả đạt giải tại Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ IV-2019. Ảnh: Hoài Nam

Thông qua Tập san, các hội viên có dịp trao đổi nghiệp vụ, tâm sự chuyện nghề, chuyện nghiệp cũng như phản ánh những hoạt động kinh tế-xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Tập san trở thành diễn đàn để hội viên, nhà báo có nơi sinh hoạt nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp cũng như trải lòng về chuyện nghề báo, góp phần động viên nhau vươn lên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

Ngoài ra, với vai trò, chức năng của mình, Hội Nhà báo tỉnh còn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động khác. Có thể kể đến như Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác quản lý báo chí cũng như tham gia đầy đủ các cuộc giao ban báo chí định kỳ hàng tháng.

Qua đó, các cơ quan báo chí kịp thời đề xuất ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, xử lý, giải quyết, làm rõ những vấn đề báo chí phản ánh và định hướng tuyên truyền kịp thời. Các hội viên, nhà báo được tham dự các cuộc giao ban báo chí, họp báo định kỳ của tỉnh, nắm được tình hình chính trị, kinh tế-xã hội để phục vụ cho công tác tuyên truyền, tác nghiệp báo chí.

Hội Nhà báo tỉnh còn thường xuyên triển khai các hoạt động như tổ chức Hội Báo Xuân, gửi ấn phẩm báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc hàng năm tại Hà Nội, hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ báo chí...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi lành mạnh, góp phần tập hợp hội viên, nhà báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO