Nhận thức về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lan tỏa mạnh mẽ

Phan Tân| 29/04/2021 14:04

Ngày 29/4, Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo hình thức trực tuyến tới các điểm cầu huyện ủy, thành ủy trong toàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại điểm cầu chính Văn phòng Tỉnh ủy, các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị việc học và làm theo Bác Hồ phải từ những lời nói, việc làm bình dị, có ý nghĩa và hiệu quả thiết thực nhất

Báo cáo và các tham luận tại hội nghị cho thấy, thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Các chuyên đề hằng năm kịp thời được triển khai, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện đồng bộ, rộng khắp đến các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tổ chức được 348 lớp quán triệt Chỉ thị số 05 cho trên 37.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân bằng nhiều hình thức.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trương Quang Hùng

Nội dung học tập và làm theo Bác được đưa vào bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm của cán bộ, đảng viên đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét hơn. Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của cơ quan, đơn vị được nâng cao, từng bước góp phần tích cực trong rèn luyện đạo đức, lối sống, sửa đổi tác phong, lề lối làm việc. Nhiều cấp ủy đảng xác định được những công việc mang tính đột phá để chỉ đạo thực hiện, có phân định rõ trách nhiệm và thời gian hoàn thành.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền, giảng dạy tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện với nhiều hình thức phù hợp, gắn với tăng cường đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng, chống “diễn biến hòa bình”, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. 

Hàng năm, công tác sơ kết, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được thực hiện kịp thời. Nhiều địa phương, đơn vị có các mô hình, cách làm hay, sáng tạo về học và làm theo Bác đem lại hiệu quả thiết thực, được Nhân dân đồng tình hưởng ứng và có sự lan tỏa trong đời sống xã hội.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh khẳng định: Nhận thức về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, ngày càng trở nên thiết thực, hiệu quả hơn. Thời gian tới, cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, Kế hoạch số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 cần tiếp tục gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, để việc nêu gương trở thành hành động tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cấp ủy, tổ chức đảng xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh lưu ý, việc học và làm theo Bác Hồ phải từ những lời nói, việc làm bình dị, có ý nghĩa và hiệu quả thiết thực nhất, như Bác từng căn dặn "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh". Cán bộ, đảng viên gương mẫu không chỉ ở nơi công tác mà cả trong gia đình và nơi cư trú, trong từng việc làm, hành động cụ thể. 

Cấp ủy, các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn việc trọng tâm, khâu đột phá để tập trung chỉ đạo triển khai nhằm mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc rà soát, hoàn thiện và thực hiện hệ thống tiêu chí đạo đức phù hợp để cán bộ, đảng viên đăng ký rèn luyện thường xuyên trong đời sống và công tác cần được chú trọng hơn.

Những gương điển hình tiên tiến được khen thưởng tiếp tục phát huy thành tích, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong công tác, lao động sản xuất, góp phần xây dựng địa phương, quê hương, đất nước giàu đẹp như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho ông Trương Quang Hùng, xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 24 tập thể và 32 cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận thức về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lan tỏa mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO