Ngọn lửa của niềm tin

Đinh Thành Trung| 01/02/2018 09:20

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí vừa qua nhân dịp năm mới 2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại hình ảnh “lò nóng". Đây là sự thể hiện quyết tâm của Đảng ta, khẳng định nỗ lực, quyết tâm chống tham nhũng. Chúng ta cảm nhận được một cách nhìn nghiêm khắc và sự nghiêm khắc ấy song hành với sự tự tin của toàn Đảng, toàn dân trong cuộc chiến với đối thủ “sinh ra” từ chính bản thân mình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi thân mật với người dân thôn Thượng Điện, xã Vinh Quang, Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Ảnh tư liệu

Điều tâm đắc nhất là việc nói đi đôi với làm. Từ các kỳ họp của Quốc hội, từ sự quyết liệt của cử tri trong các cuộc tiếp xúc đại biểu, từ cách chỉ đạo quyết tâm đến làm việc rốt ráo, toàn bộ hệ thống chính trị đã “thấm” trong quyết tâm này rồi. Và như vậy, chiếc “lò” đã bùng cháy, sẵn sàng để đốt cả “củi tươi”.

Việc chỉnh đốn bộ máy, loại bỏ những tiêu cực gần đây đã gây tiếng vang đến ý thức hệ của cán bộ, đảng viên. Tư tưởng của đảng viên đã được hướng theo suy nghĩ đúng đắn, có thể coi như một vầng ánh sáng mới. Sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức đang dần được đẩy lùi. Rồi ngay trong đầu năm nay, những sự quyết liệt hành động, xử lý triệt để đã khẳng định một điều: Trong chiếc “lò” đang rực cháy, không có “vùng cấm”, không còn một khoảng trống, tất cả không gian đều được ngọn lửa hướng tới, bao trùm mạnh mẽ.

Sự chuyển biến tích cực này đã ngay lập tức được nhân dân ghi nhận, tạo sự tin tưởng, phấn chấn trong toàn Đảng, toàn dân. Điều đó không phải ngày một, ngày hai có được mà nhờ vào sự đồng lòng, chung sức, của niềm tin quyết thắng. Công tác phòng, chống tham nhũng đã được đẩy lên cao trào cùng với sự chỉ đạo, tiến hành đồng bộ, bài bản, nói đi đôi với làm và làm cho bằng được. Đó chính xác là những gì chúng ta cần thấy và đang được thấy.

Niềm tin đã được hình thành trong đảng viên và nhân dân. Đúng như Bác Hồ đã dạy trong Di chúc của Người: “Chống gắn với xây, xây để chống”; “Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, Đảng ta đang tiếp tục vững bước đi theo tư tưởng đó của Người.

Đảng ta đã xác định: “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”. Nếu không có sự song hành, bổ trợ cho nhau thì sự lãnh đạo của Đảng sẽ gặp bất lợi. Chúng ta đã kiên định đi theo định hướng đó, ra sức thực hiện nhiệm vụ đó. Năm qua, kinh tế vĩ mô của chúng ta ổn định, nhiều chỉ số cho thấy chúng ta đã làm tốt trên mặt trận kinh tế. Còn ở mặt trận xây dựng Đảng, chúng ta đã cho thấy không hề có sự coi nhẹ, hành động quyết liệt đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đó là điều mà ai cũng thấy rõ, đã cảm nhận được sức nóng của tinh thần quyết tâm!

Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Lò nóng" lên là do tất cả cùng vào cuộc, cùng quyết tâm "đốt lò" để đẩy lùi tham nhũng; toàn Đảng, toàn dân ta đã, đang và sẽ luôn phấn đấu cho mục tiêu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Những chuyển biến tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng cho nhân dân niềm tin vào ngọn lửa, ngọn cờ của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọn lửa của niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO