Mang Tết đến cho người nghèo, đoàn viên khó khăn

Hoàng Hoài| 24/01/2022 08:35

Cứ mỗi dịp Xuân về Tết đến, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo Tết cho người nghèo với mong muốn tất cả các gia đình nghèo đều được sẻ chia để đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

ADQuảng cáo

Là giáo viên Trường tiểu học N’Trang Lơng ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), cô giáo H’Mông là một trong những đoàn viên khó khăn vừa được nhận quà Tết từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cô giáo H’Mông cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, chồng mất vì bệnh, con cái lớn, đồng lương giáo viên mỗi tháng đều dành dụm, vun vén cho gia đình nhưng không đủ. Nay Tết Nguyên đán cận kề, được nhận món quà Tết này, tôi mừng lắm. Sự quan tâm của các cấp công đoàn chính là động lực để tôi cố gắng hơn nữa trong cuộc sống, nhất là toàn tâm toàn ý để cống hiến trong sự nghiệp trồng người”.

Tương tự, anh K’Tong đang công tác tại UBND xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) rất vui mừng khi được nhận món quà từ công đoàn cấp trên. Với anh món quà lớn hay nhỏ không quan trọng, chủ yếu là tấm lòng, tình cảm, sự yêu thương, quan tâm của công đoàn đối với đoàn viên nghèo. Món quà giúp anh thêm ấm lòng những ngày Tết sắp tới cũng như thêm động lực để nỗ lực hơn trong công việc, cuộc sống.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tặng quà người nghèo tỉnh Đắk Nông

“Tết sum vầy - Xuân bình an” là chương trình thiết thực, ý nghĩa được Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hàng năm vào mỗi dịp Xuân về Tết đến. Năm nay, dù dịch bệnh khó khăn, nhưng chương trình đã trao 65 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động nghèo, mỗi suất trị giá 600.000 đồng. Điều đáng trân quý, các phần quà này do chính cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ở các đơn vị trực thuộc đóng góp trao tặng.

Ông Nguyễn Quang Hiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn Viên chức tỉnh đều tổ chức các các hoạt động vui xuân đón Tết nhằm sẻ chia, động viên đoàn viên, người lao động nghèo có thêm điều kiện đón Tết, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Điều chúng tôi vui mừng, qua mỗi năm, từ sự hỗ trợ của các cấp công đoàn và nỗ lực của người lao động, số lao động nghèo của các tổ chức công đoàn cơ sở đã giảm đáng kể. Năm 2021, Công đoàn Viên chức tỉnh có 83 đoàn viên khó khăn thuộc 43 công đoàn cơ sở thì năm 2022 này chỉ còn 71 đoàn viên ở 30 công đoàn cơ sở. Đến thời điểm này, tất cả đoàn viên khó khăn đều đã có quà Tết”.

Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Đắk Nông tặng quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam

ADQuảng cáo

Theo ông Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, từ nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau, nhất là từ Trung ương, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức thành công Chương trình Tết sum vầy cho người lao động. Công đoàn các huyện, thành phố, công đoàn ngành đều tùy vào điều kiện tổ chức Tết sum vầy để hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, công nhân khó khăn đón Tết cổ truyền đầm ấm và bảo đảm không có đoàn viên nghèo không được nhận quà.

Các hoạt động chăm lo Tết cho nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo cũng được quan tâm. Mới đây, Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Đắk Nông đã trao tặng 110 triệu đồng, tương đương 220 suất quà cho người già neo đơn, trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh. Ông Cao Văn Tư, ở xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) là một trong những nạn nhân chất độc da cam vừa được Sacombank tặng quà. Với ông, trong lúc khó khăn, bệnh tật được nhận món quà này, ông thấy vui, ấm áp và tin tưởng vào địa phương vì những người kém may mắn luôn được quan tâm, không bị bỏ rơi phía sau.

Công đoàn Viên chức tỉnh tặng quà Tết cho đoàn viên, lao động khó khăn

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Đắk Nông, hoạt động tặng quà Tết cho các đối tượng khó khăn luôn được ngân hàng quan tâm. Mỗi năm, tùy vào điều kiện thực tế, ngân hàng đều trực tiếp trao tặng đến tay người nhận vì của cho không bằng cách cho. Hơn nữa, việc tặng quà Tết cho người khó khăn cũng là một trong những cách thể hiện tinh thần, trách nhiệm của Sacombank đối với địa phương nơi đứng chân.

Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã kêu gọi và triển khai nhiều hoạt động nhằm quyên góp, giúp đỡ phụ nữ nghèo đón Tết. Điển hình, Hội LHPN thị trấn Đức An (Đắk Song) làm mứt dừa để bán gây quỹ vừa tặng phụ nữ nghèo vừa hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, không nơi nương tựa.

Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Tết yêu thương - Tết sẻ chia” tặng 50 suất quà, mỗi suất 600.000 đồng cho 50 hộ phụ nữ nghèo của xã Ðắk Ngo (Tuy Ðức); tặng 50 suất quà và 1.000 áo ấm cho người nghèo xã Ðắk Ha (Ðắk Glong). Hội LHPN  huyện Ðắk Mil phối hợp tặng 20 suất học bổng, 50 suất quà, 2 phương tiện sinh kế… cho các gia đình nghèo thuộc huyện Ðắk Mil. Những phần quà tuy chưa thực sự lớn nhưng đã phần nào giúp các học sinh nghèo, các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện có thêm điều kiện đến trường và đón Tết ấm cúng.

Trong những ngày gần cuối năm âm lịch, các hoạt động trao tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động, gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo đã và đang được các cấp, ngành tổ chức triển khai. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song lãnh đạo Trung ương, địa phương đều cố gắng đi đến từng cơ sở, hộ gia đình để trao quà cho người dân. Sự gần gũi, thân tình góp phần giúp cho người nghèo thêm ấm lòng, tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tạo đồng thuận trong xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết đến cho người nghèo, đoàn viên khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO