Lan tỏa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

Đặng Hiền| 17/10/2019 09:02

Được khởi xướng từ Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2014- 2019), phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã ngày càng lan tỏa rộng và đi vào cuộc sống của thanh niên. Tại Đắk Nông, phong trào đã được đông đảo các bạn trẻ trong tỉnh hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Hoạt động tình nguyện thu hút giới trẻ

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội LHTN tỉnh đã xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời triển khai, chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện đúng nội dung của phong trào nhằm tuyên truyền, bồi đắp, cổ vũ tình yêu Tổ quốc trong đông đảo thanh niên.

Đông đảo thanh niên hưởng ứng, tình nguyện tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe, vệ sinh thân thể cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

Tổ chức hội các cấp đã tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông giới thiệu về phong trào và các hoạt động hưởng ứng của hội viên, thanh niên; xây dựng clip, hình ảnh giới thiệu về nét đẹp, con người và truyền thống của địa phương, đơn vị trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là website, mạng xã hội facebook, zalo...

Đặc biệt, cuối năm 2018 và đầu năm 2019, Hội LHTN tỉnh đã triển khai đồng loạt tổ chức Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi" tại 4 huyện biên giới, thu hút đông đảo thanh niên và người dân tham gia. Ngày hội đã trao tặng 6.050 cờ Tổ quốc, 2 nhà nhân ái, 500 áo lạnh và hơn 1.000 phần quà với tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho học sinh, các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới.

Thanh niên trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tham gia, thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể qua các phong trào như: Thanh niên sống đẹp-sống có ích; Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; Xung phong bảo vệ Tổ quốc; Thi đua lập thân, lập nghiệp, xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế; Tích cực tham gia xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh...

Với phương châm mình vì mọi người, cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp - sống có ích" đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Để nét đẹp đó trở thành thói quen, tính cách, nhân cách của mỗi thế hệ thanh niên, các cấp hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị để lựa chọn những việc làm phù hợp.

Nổi bật, hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" được Hội LHTN tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh hưởng ứng, triển khai hiệu quả. Trong 5 năm qua, hành trình đã tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho 2.750 người dân; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản, kiến thức về sức khỏe sinh sản cho 1.650 giáo viên, thanh niên. Đặc biệt, Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 2.930 trẻ em phòng, chống bệnh tay chân miệng, thu hút sự tham gia của hơn 194 thầy thuốc trẻ và hàng nghìn thanh niên tình nguyện tham gia.

Hoạt động tình nguyện được triển khai rộng rãi trong các tầng lớp thanh niên. Qua đó, đã vận động, quyên góp ủng hộ hàng nghìn bộ chăn, quần áo ấm, đồ dùng học tập, phương tiện đi lại, lương thực, nhu yếu phẩm tặng thanh thiếu nhi và đồng bào khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Khơi dậy niềm tự hào dân tộc qua hoạt động tặng và treo cờ Tổ quốc cho các hộ dân khu vực biên giới xã Đắk Lao (Đắk Mil) của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh

Xây dựng hình ảnh thanh niên sáng tạo, nhiệt huyết

Các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được triển khai tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên. Các cấp hội đã tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu qua các hoạt động hưởng ứng "Giờ Trái đất", "Ngày thứ Bảy tình nguyện", "Ngày Chủ nhật xanh". Hoạt động thu gom rác thải luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều hội viên, thanh niên với trào lưu "Thách thức dọn rác"...

Phong trào xung phong bảo vệ Tổ quốc được cụ thể hóa bằng việc triển khai thực hiện các cuộc vận động "Nghĩa tình biên cương Tổ quốc", "Vì người bạn tòng quân", "Vì các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo" tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh.

Các cấp hội tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội thông qua việc tổ chức 146 hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", thu hút 29.080 lượt hội viên, thanh niên tham gia tặng 17.187 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trị giá hơn 4,3 tỷ đồng. Chương trình "Thắp nến tri ân", chỉnh trang, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ thu hút hàng trăm nghìn lượt hội viên, thanh niên tham gia.

Tình yêu Tổ quốc còn được thể hiện từ những điều cụ thể. Thế hệ trẻ không những cống hiến, dấn thân vì cộng đồng mà còn không ngừng tu dưỡng đạo đức, rèn luyện, phấn đấu học tập, say mê và hết mình với công việc, sẵn sàng tình nguyện đảm nhận những việc mới, việc khó... Từ ý nghĩa của phong trào, các cấp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên nâng cao ý thức lập thân, lập nghiệp, vươn lên trong cuộc sống cũng như quan tâm xây dựng môi trường học tập, vui chơi, giải trí. Hội cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tập huấn kỹ năng sống để tạo môi trường cho thanh niên thể hiện, rèn luyện và phấn đấu.

Anh Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đánh giá: Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã được các cấp hội triển khai thực hiện một cách sâu rộng, nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Phong trào đã góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Đắk Nông sáng tạo, nhiệt huyết, xung kích đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO