Khơi dậy sức mạnh từ các phong trào thi đua yêu nước

Trọng Nhương| 01/05/2021 06:27

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất” và qua nội dung phát động thi đua của UBND tỉnh năm 2021, giai cấp công nhân và Công đoàn tỉnh Đắk Nông đang dấy lên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo sức mạnh tổng hợp, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tranh minh họa

Chủ động tuyên truyền và phát động các phong trào thi đua

Năm 2021, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước còn nhiều khó khăn, nhất là đại dịch Covid-19.

Nhận thức đầy đủ khó khăn, thuận lợi, thời cơ, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn của tỉnh thời gian qua, nhất là năm 2021, các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, mục đích, yêu cầu, nội dung phong trào thi đua của địa phương, của ngành, tổ chức nhiều phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động.

Các cấp công đoàn tổ chức triển khai các văn bản luật có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Công đoàn các cấp tích cực phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các phong trào do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh phát động, như: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính... Vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động hăng hái tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Động viên đoàn viên công đoàn

 Các cấp công đoàn động viên CNVCLĐ phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Công đoàn tham gia với người sử dụng lao động tạo điều kiện để CNVCLĐ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức hội thi tay nghề, thi thợ giỏi; ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp; cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Đồng thời, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; phối hợp với các cơ quan có liên quan trong tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về lao động, Luật Công đoàn, các chế độ, chính sách liên quan để có biện pháp bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, hạn chế các tranh chấp xảy ra.

Các cấp công đoàn, chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị dân chủ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. Động viên cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả phục vụ Nhân dân; thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Công đoàn biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân, viên chức, lao động; xây dựng các cấp công đoàn trong tỉnh vững mạnh, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu văn hóa.

Với niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp công đoàn, CNVCLĐ, đặc biệt là đồng bào các dân tộc trong tỉnh, tin tưởng chắc chắn rằng, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua đề ra; quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch thành công; xây dựng Đắk Nông giàu đẹp, văn minh, nhân ái, nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy sức mạnh từ các phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO