Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn kiểm tra thực trạng Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến B4

Phan Tân| 05/09/2019 17:45

Chiều 5/9, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra thực trạng Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến B4 tại xã Nâm Nung (Krông Nô).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn nắm bắt thực trạng Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến B4

Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến B4-Liên tỉnh IV nằm ở địa bàn thôn Tân Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, được công nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia ngày 17/3/2005. Những năm qua, tỉnh, ngành chức năng đã tổ chức khảo sát, khoanh vùng và đầu tư xây dựng các hạng mục như khu khánh tiết, nhà lưu niệm, bia tưởng niệm, tượng đài và trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường…Thế nhưng, sau khi hoàn thành, do không được quan tâm duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa nên một số hạng mục công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn tặng quà, động viên cán bộ, người dân xã Nâm Nung

Sau khi quan sát, tìm hiểu thực tế, đồng chí Lê Diễn đã phê bình nghiêm khắc đơn vị quản lý trong việc buông lỏng, dẫn tới di tích bị xuống cấp, làm mất ý nghĩa, giá trị lịch sử cũng như gây lãng phí, phản cảm. Từ thực tế trên, các cấp, ngành, địa phương liên quan cần phối hợp, có giải pháp giao cho tổ chức, đơn vị quản lý phù hợp để phát huy giá trị của khu di tích.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn kiểm tra công trình thủy lợi Đắk Mhang ở xã Nâm Nung

Tiếp đó, đồng chí Lê Diễn cũng đã đến thăm, nắm bắt tình hình kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của xã Nâm Nung. Nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ xã, đồng chí Lê Diễn yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải có giải pháp quyết liệt, cụ thể, thiết thực để giảm nghèo bền vững, nhất là đối với gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, xã phải phân công từng cán bộ, đảng viên phụ trách từng hộ nghèo để nắm được nguyên nhân cụ thể và có giải pháp phù hợp, giúp bà con thoát nghèo. Mặt khác, địa phương cần tuyên truyền, vận động bà con có ý thức tự lực, tự cường, quyết tâm vươn lên thoát nghèo. Xã phải phấn đấu đến năm 2020 cơ bản xóa xong hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn kiểm tra thực trạng Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến B4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO