Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng

Hoàng Hoài| 19/10/2021 09:11

Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (CCQ-DN) tỉnh tổ chức mới đây đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đến gần với cán bộ, đảng viên, người lao động.

Theo ông Hoàng Anh Biên, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, trước khi diễn ra Vòng chung khảo, Đảng ủy Khối đã có văn bản yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng lựa chọn báo cáo viên và xây dựng đề cương, video về nội dung trình bày để gửi về chấm sơ khảo. Thông qua chấm vòng sơ loại, Đảng ủy Khối nhận thấy, các tổ chức cơ sở đảng đã luôn quan tâm, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc thi, nên đã lựa chọn đội ngũ báo cáo viên dự thi có chất lượng, kỹ năng truyền đạt, xử lý vấn đề.

Các thí sinh được lựa chọn chuẩn bị hết sức chu đáo, từ hình thức cho đến nội dung, bám sát đúng định hướng, yêu cầu. Nhiều thí sinh còn đầu tư công phu, từ xây dựng đề cương, video, trình bày, kết hợp công nghệ hiện đại để phần thi thêm hấp dẫn, lôi cuốn, nhất là làm mềm hóa các chỉ thị, nghị quyết bằng cách liên hệ thực tế của địa phương, đơn vị, bản thân trong triển khai thực hiện. Nhiều thí sinh biết tìm tòi, đưa ra những điểm mới của nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ này so với nhiệm kỳ trước, lý giải nguyên nhân, phân tích ưu điểm, giúp người nghe hiểu hơn.

Các thí sinh chuẩn bị hết sức chu đáo từ hình thức cho đến nội dung, bám sát đúng định hướng

Vòng sơ khảo có 53 thí sinh thuộc 45 tổ chức cơ sở đảng đăng ký tham dự. Ban tổ chức tiến hành chấm, chọn ra 17 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào Vòng chung khảo. Trong đó, 6 thí sinh xuất sắc nhất trực tiếp tham gia 2 phần thi gồm thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo để xếp hạng. Các thí sinh đã tập trung thuyết trình nhiều nội dung quan trọng liên quan các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại văn kiện Đại hội XIII của Đảng và đại hội đảng các cấp.

Thí sinh Nguyễn Văn Vương, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh đã thuyết trình về nội dung: “Công tác xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII thông qua". Với lợi thế là một giảng viên về lý luận chính trị, thí sinh Nguyễn Văn Vương lý giải, xây dựng Đảng là vấn đề then chốt, sống còn của dân tộc. Thời gian qua, Đắk Nông đã đạt được những thành tựu quan trọng trong mọi lĩnh vực từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội…Đạt được kết quả này, vai trò lãnh đạo của Đảng là một yếu tố quan trọng, bởi Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ. Đảng có lãnh đạo đúng hướng thì mới có thể triển khai thực hiện đúng. Trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, yếu tố con người rất quan trọng. Muốn Đảng mạnh thì mỗi cán bộ, đảng viên cần phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nắm chắc các nghị quyết của Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Thí sinh Nguyễn Văn Vương cho biết: “Là người giảng dạy về lý luận chính trị, tôi luôn tìm hiểu các nghị quyết của Đảng gắn với liên hệ thực tiễn để bài giảng thêm cuốn hút, phong phú, khơi gợi hứng thú cho người học. Đến với hội thi, tôi học tập, đúc rút được nhiều kinh nghiệm từ nhận xét, đánh giá, góp ý của Ban giám khảo về bài thuyết trình của mình cũng như từ các thí sinh khác. Đó là không ngừng nâng cao trình độ, năng lực, nắm chắc hơn, thấm nhuần sâu sắc hơn nữa các chủ trương, nghị quyết của đảng bộ các cấp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng chính trị trong thời gian tới”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, thí sinh Nguyễn Văn Vương đã xuất sắc giành giải nhất tại Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Đảng ủy Khối Các cơ  quan và Doanh nhiệp tỉnh tổ chức

Theo đồng chí Nguyễn Văn Dự, Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ-DN tỉnh, Hội thi là dịp để báo cáo viên trong Khối giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, tạo sự chuyển biến tích cực về đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới để sớm đưa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống.

Hội thi còn là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm đánh giá thực tế tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 08-CT/TU ngày 7/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối CCQ-DN tỉnh về nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết của Đảng.

Các tổ chức cơ sở đảng nắm được thực tế, chất lượng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong của người làm công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quản lý, giáo dục của cấp ủy các cấp. Đây cũng là cách để từng bước xây dựng đội ngũ báo cáo viên Đảng bộ Khối có bản lĩnh chính trị vững vàng, vững chuyên môn, nghiệp vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO