Đảng, Nhà nước đang làm rất mạnh, quyết liệt, nghiêm minh trong xử lý tội phạm tham nhũng

Phan Tân| 24/06/2020 12:19

Sáng 24/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Thanh Sơn, Võ Đình Tín và Ka H’Hoa đã tiếp xúc cử tri tại xã Thuận An (Đắk Mil) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và nghe ý kiến, kiến nghị về những vấn đề của địa phương.

ADQuảng cáo

Video clip:

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi nhận và hứa Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình giải quyết của địa phương

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ niềm tin, phấn khởi trước những kết quả mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đưa đất nước vượt qua khó khăn và có bước phát triển, nhất là trong điều kiện vừa chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Cùng với bày tỏ sự phấn khởi khi Quốc hội thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, cử tri đề nghị quá trình thực hiện phải tăng cường giám sát hiệu quả của các chính sách, chương trình, tránh lãng phí nguồn lực, không mang lại hiệu quả đối với đối tượng được thủ hưởng.

Đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Cử tri mong muốn ĐBQH tỉnh tăng cường vai trò giám sát tối cao và có ý kiến với Đảng, Quốc hội, Chính phủ cần tiếp tục đấu tranh quyết liệt với tội phạm tham ô, tham nhũng, lãng phí kiên quyết xử lý, nghiêm khắc hơn, lấy lại niềm tin trong dân. Ngoài việc xử lý đối tượng hành vi tham ô, tham nhũng thì cần làm rõ, có hình thức kỷ luật tương xứng vai trò của cơ quan, đơn vị, người đứng đầu để xảy ra sai phạm trong ngành, lĩnh vực, địa phương mình.

ADQuảng cáo

Giá thịt heo cao kéo dài, Chính phủ đã chỉ đạo phải kéo giảm giá xuống nhưng không hiệu quả đã ảnh hưởng đến bữa ăn hàng ngày của người dân. Hiện nay, giá nông sản xuống thấp, hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nông dân, nên rất cần Chính phủ có chính sách, cơ chế để hỗ trợ.

Cử tri kiến nghị một số nhóm vấn đề liên quan đến địa phương

Cử tri cũng kiến nghị một số nhóm vấn đề liên quan đến địa phương như: mất vệ sinh môi trường từ chăn nuôi và tại Cụm công nghiệp Thuận An; chất lượng khám chữa bệnh của hệ thống y tế cơ sở kém; việc người dân chỉ được thanh toán 80% chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế không công bằng giữa các đối tượng, gây khó khăn; các chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cán bộ thôn, bon còn nhiều bất cập, không động viên được tinh thần làm việc...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo tỉnh, huyện, xã trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Cụ thể, về tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Thuận An, ông Trần Văn Thương, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil nhận khuyết điểm và hứa sẽ huy động các nguồn lực, biện pháp để khắc phục triệt để trong thời gian tới. Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 14 đoạn qua huyện Đắk Mil, ngoài sự vào cuộc của địa phương trong tuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, phối hợp giải tỏa hành lang an toàn đường bộ, ông Trần Văn Thương kiến nghị Trung ương, tỉnh nghiên cứu sớm đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến tỉnh lộ đi qua địa bàn Đắk Mil để giảm tải lưu thông cho quốc lộ 14.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, lắng nghe ý kiến cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao khẳng định, Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp đang làm rất mạnh, quyết liệt, nghiêm minh với tinh thần "không có vùng cấm" trong xử lý tội phạm tham nhũng. Trên thực tế, trong nhiệm kỳ qua, Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo quyết liệt đối với tội phạm tham nhũng như hoàn thiện hệ thống pháp luật; xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên sai phạm... Đặc biệt, ngoài sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước có sự đóng góp rất lớn của các tầng lớp Nhân dân trong phát hiện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Hiện nay, tại đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, công tác nhân sự đang được thực hiện chặt chẽ, kiên quyết không để cán bộ, đảng viên và người thân vi phạm đạo đức, lối sống, pháp luật vào cấp ủy. 

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng thông tin đến cử tri về những cố gắng của Chính phủ trong việc tìm “đầu ra” cho nông sản để không còn tình trạng "được mùa mất giá". Tuy nhiên, về phía nông dân cần phải sản xuất theo định hướng, quy hoạch cũng như chủ động và giám sát trong quá trình sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng, Nhà nước đang làm rất mạnh, quyết liệt, nghiêm minh trong xử lý tội phạm tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO