Đảng bộ huyện Đắk Mil tăng cường xây dựng Đảng, tạo bước chuyển tích cực trên nhiều lĩnh vực

Lam Giang| 26/08/2019 10:33

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ huyện Đắk Mil đã tạo bước chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

ADQuảng cáo

Triển khai thực hiện Chương trình tái canh cây cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân xã Đắk Lao (Đắk Mil)

Chú trọng xây dựng hệ thống chính trị

Theo Bí thư Huyện ủy Đắk Mil Lữ Chí Cường, Huyện ủy đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị rộng khắp từ huyện đến cơ sở. Cụ thể, trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, huyện luôn chủ động quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gắn với triển khai xây dựng chương trình hành động của cấp ủy sát với điều kiện thực tế của địa phương.

Cùng với thường xuyên làm tốt công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn, kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh, tạo sự đồng thuận trong xã hội, huyện đã tập trung lãnh đạo việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Từ đó, ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong cán bộ, đảng viên được nâng lên, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Đối với công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, cùng với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy Đắk Mil đã ban hành Nghị quyết số 04, ngày 8/4/2016 “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở”.

Qua đó, hệ thống chính trị cơ sở đã được quan tâm xây dựng, củng cố, kiện toàn ngày càng vững mạnh cả về tổ chức bộ máy và hiệu quả hoạt động. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, và chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, địa phương đã xây dựng kế hoạch thực hiện có hiệu quả.

ADQuảng cáo

Đến nay, huyện đã triển khai thực hiện các bước sáp nhập và thành lập Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện. Bên cạnh đó, huyện cũng xây dựng các đề án sáp nhập các văn phòng, trung tâm, các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập… để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Thực hiện Đề án tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, huyện đã tinh giản được 46 biên chế.

Nghiêm túc khắc phục những hạn chế

Một trong những nhiệm vụ được Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Mil đã triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, huyện đã kịp thời ban hành các văn bản để cụ thể hóa và chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy cơ sở thực hiện. Đồng thời, các tổ chức đảng cũng tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình, mạnh dạn nhận diện các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Việc kiểm điểm được Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành nghiêm túc, bảo đảm đúng quy trình, nguyên tắc tự phê bình và phê bình, không nể nang, né tránh, không ngại va chạm, nhưng luôn giữ vững đoàn kết, thống nhất, tạo sự nhất trí cao trong tập thể. Tiếp đó, Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017.

Qua kiểm điểm có 5 tập thể (4 ban thường vụ đảng ủy xã, 1 chi ủy trực thuộc đảng ủy xã) có vi phạm khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng phê bình nghiêm khắc và yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái phạm. Về cá nhân, huyện đã xử lý kỷ luật khiển trách 2 người. Còn 3 người có vi phạm khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật, thì huyện yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm.

Việc xây dựng kế hoạch và tổ chức khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm đã chỉ ra, nhất là những nội dung được Ban Thường vụ Tỉnh ủy gợi ý kiểm điểm được huyện nghiêm túc thực hiện. Qua đó, nhiều tổ chức đảng đã giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Lữ Chí Cường, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng sức, chung lòng của Nhân dân, tình hình kinh tế-xã hội của huyện có những chuyển biến tích cực, quốc phòng-an ninh được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, là tiền đề để Đắk Mil tiếp tục nỗ lực thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ huyện Đắk Mil tăng cường xây dựng Đảng, tạo bước chuyển tích cực trên nhiều lĩnh vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO