Dân vận khéo góp phần chống dịch hiệu quả

Hà Thị Hạnh| 17/01/2022 09:06

Năm 2021 đi qua với nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống của Nhân dân. Trước bối cảnh đó, công tác dân vận đã được tăng cường nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong những ngày dịch bệnh phức tạp nhất.

ADQuảng cáo

Linh hoạt ứng phó dịch bệnh Covid-19

Để góp phần cùng các cấp, các ngành phòng, chống dịch bệnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tăng cường cán bộ nắm bắt tình hình cơ sở, chỉ đạo ban dân vận các huyện, thành ủy phối hợp mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không hoang mang, lo sợ, phải bình tĩnh, sáng suốt để phòng, chống dịch. Ban Dân vận Tỉnh ủy thực hiện hiệu quả, linh hoạt chủ trương, mỗi người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch; xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch.

Ban dân vận các cấp phối hợp với mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang tổ chức các hoạt động tuyên truyền, động viên bà con Nhân dân, các hộ gia đình tăng gia sản xuất lương thực, thực phẩm, tăng cường trồng các loại rau, củ, quả, cây ngắn ngày phù hợp, nhằm bảo đảm thực phẩm tại chỗ… Ban dân vận các cấp phối hợp triển khai xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” tham gia phòng, chống Covid-19; kêu gọi, vận động cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật chất, vật tư y tế trao tặng các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, các “chợ 0 đồng”, “bếp ăn 0 đồng”, “gian hàng 0 đồng lưu động”; thành lập các đội hình tình nguyện, các “Tổ Covid cộng đồng”… Khi dòng người từ các tỉnh phía Nam về quê đi qua Đắk Nông, người dân Đắk Nông không ngại mưa rét chuẩn bị thức ăn, nước uống và những thứ cần thiết khác hỗ trợ cho những đoàn người về quê.

Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng vật tư y tế cho xã Nam Xuân, huyện Krông Nô chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Phối hợp vận động các nguồn lực

Để chia sẻ khó khăn với các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm được 32 bộ đèn năng lượng và 1 máy phát điện mặt trời trao tặng các chốt dọc tuyến biên giới giữa Đắk Nông và Mondulkiri (Campuchia). Ban Dân vận phối hợp kêu gọi bà con Nhân dân xã Kiến Thành và Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp ủng hộ 40 tấn rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm gửi tặng Nhân dân tại các khu vực phong tỏa của TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ban Dân vận Tỉnh ủy kịp thời tổ chức thăm động viên, trao tặng 175 suất quà cho khu cách ly, khu điều trị, tổ, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến quốc lộ, tuyến biên giới giữa tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri (Campuchia), 160 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với phương châm hướng về cơ sở, quan tâm, chăm lo, hỗ trợ các bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số phòng, chống dịch bệnh, ổn định đời sống, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, đồng thời vận động các cá nhân, đơn vị hỗ trợ, trao tặng trên 142.550 khẩu trang và gần 2.800 chai dung dịch sát khuẩn cho các buôn, bon, trường học trên địa bàn tỉnh.

Ban dân vận các cấp đã phối hợp với mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chỉ đạo của các cấp chính quyền tích cực tham gia phòng, chống dịch; huy động hàng ngàn lượt tình nguyện viên tham gia các đội hình tình nguyện phòng, chống dịch ở cơ sở. Toàn tỉnh xây dựng được 1.400 “Tổ Covid cộng đồng”; hàng chục tỷ đồng tiền mặt, hàng trăm tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm, vật tư y tế được quyên góp và hàng ngàn cá nhân, đội nhóm tình nguyện, tổ chức tôn giáo… đóng góp sức người, sức của vào cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân vận khéo góp phần chống dịch hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO