Dân vận chính quyền góp phần an dân

Hoàng Bảo| 15/10/2021 09:21

Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy, từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19, song công tác dân vận chính quyền vẫn luôn được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện hiệu quả.

ADQuảng cáo

Thực hiện chủ trương "vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế", các cơ quan, chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại tố cáo công dân theo quy định của pháp luật được thực hiện nghiêm túc theo quy định.

Điển hình mới đây, UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại với người dân 2 xã Nâm Nung và Nâm N’đir (Krông Nô) để giải quyết vấn đề tranh chấp đất đai, vườn cao su tại Công ty TNHH MTV Nam Nung. Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần dân chủ, công khai, nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Việc người đứng đầu UBND tỉnh trực tiếp đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giãi bày của người dân với tinh thần cầu thị, sẵn sàng xin lỗi người dân, nhận trách nhiệm về mình đã góp phần làm cho Nhân dân tin tưởng hơn vào chính quyền địa phương.

Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong chương trình phối hợp công tác dân vận

Theo Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Hạnh, trước khi có buổi đối thoại này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thành lập Tổ công tác phát động quần chúng tại huyện Krông Nô nhằm tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật, ngừng việc tranh chấp, lấn chiếm đất đai với Công ty TNHH MTV Nam Nung. Cán bộ dân vận tỉnh nhiều lần trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và vận động người dân chấp hành pháp luật để buổi đối thoại diễn ra an toàn, đúng quy định, tìm được tiếng nói chung, nhất là không để kẻ xấu lợi dụng, xúi giục.

ADQuảng cáo

Điều đáng mừng, sau cuộc đối thoại, trước sự lắng nghe, chia sẻ và giải quyết vấn đề có tình, có lý của chính quyền, bà con đã phấn khởi, yên tâm để ổn định cuộc sống. Việc bà con gửi thư cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh đã minh chứng rõ nét cho thành công của cuộc đối thoại.

Tại TP. Gia Nghĩa, các cơ quan, đơn vị, chính quyền cũng tập trung thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường đối thoại, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, những bức xúc liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của công dân… Tính đến 30/8, TP. Gia Nghĩa đã tiếp 311 lượt công dân với 328 người, 265 vụ việc; trong đó khiếu nại 4 vụ, kiến nghị phản ánh 261 vụ, thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố là 265 đơn với 265 vụ; tiếp định kỳ 133 lượt với 142 người.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng các dịch vụ công được chú trọng. Đến nay, 100% các thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi, liên hệ của người dân. Tính đến 15/9, Trung tâm đã tiếp nhận 135.328 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trong đó đã trả kết quả trước hạn là 96.060 hồ sơ, đúng hạn 31.619 hồ sơ, trễ hạn 2.456 hồ sơ, đang xử lý còn hạn 3.405 hồ sơ, đang xử lý quá hạn 1.788 hồ sơ.

Tại Cư Jút, các cơ quan, đơn vị kịp thời xử lý các văn bản đến các cấp, ngành, ban hành 6.407 văn bản. Các văn bản do UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện ban hành bảo đảm tuân thủ chặt chẽ quy định pháp luật hiện hành, đáp ứng yêu cầu công việc và sự chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Huyện đang hoàn thành việc thực hiện số hóa dữ liệu hộ tịch quản lý tại địa phương, giai đoạn 1 gồm 17.949 việc và đang thực hiện giai đoạn 2 được 25.604 việc (đạt 59%).

Việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, nhất là ở địa bàn dân cư ngày càng đi vào thực chất hơn, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền các cấp, các cơ quan tổ chức, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân vận chính quyền góp phần an dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO