Đắk Song duy trì chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ hàng tháng

Thanh Bình| 13/02/2019 09:57

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, ngày 17/1/2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song đã ban hành Kế hoạch số 42-KH/HU về “Tổ chức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ hàng tháng”.

Thực hiện kế hoạch, hơn 1 năm qua, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Đắk Song đã thường xuyên duy trì hoạt động chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ hàng tháng, ngày càng tạo sức lan tỏa, nhân rộng.

Theo đó, sáng thứ Hai, tuần đầu tiên của tháng, các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến các xã, thị trấn đều tổ chức nghi thức chào cờ Tổ quốc và sinh hoạt dưới cờ. Sau nghi lễ chào cờ thiêng liêng, trang trọng, mỗi cơ quan, đơn vị đã vận dụng nội dung sinh hoạt dưới cờ rất phong phú như: Kể một câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có liên hệ với những công việc của cơ quan, đơn vị, cá nhân gắn với nhiệm vụ được giao; khen thưởng, biểu dương dưới cờ những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đánh giá một số kết quả nổi bật trong tháng, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tới…

Ông Nguyễn Tấn Nhàn, Trưởng Đài Truyền thanh huyện Đắk Song chia sẻ: “Gần 1 năm nay, đơn vị chúng tôi thực hiện nghiêm túc việc chào cờ và sinh hoạt dưới cờ hàng tháng, thực sự đem lại rất nhiều hiệu quả. Trước hết khi hát Quốc ca dưới cờ Tổ quốc, bản thân mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên càng dâng lên niềm tự hào, lòng yêu nước. Sau nữa, việc biểu dương những cá nhân dưới cờ cũng khích lệ mọi người hăng say lao động, cống hiến nhiều hơn”.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song, sau 1 năm triển khai sinh hoạt chính trị dưới cờ đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về tinh thần yêu nước, tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Hoạt động này còn giúp công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc và nền nếp văn hóa công sở. Thời gian tới, Huyện ủy Đắk Song tiếp tục duy trì, thực hiện và giám sát, nhất là nêu cao vai trò của người đứng đầu trong tổ chức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ, tránh hình thức, đại khái…

Về phía Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đánh giá rất cao việc tổ chức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ của huyện Đắk Song cũng như đề nghị các huyện, thị xã học tập, nhân rộng. Bởi vì, đây được xem là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song duy trì chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ hàng tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO