Chính trị

Đắk Nông - Tết không ai bị bỏ lại phía sau

Tuệ An - Linh Thư 30/01/2023 13:26

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh Đắk Nông đã huy động sự đóng góp của toàn xã hội, nhà hảo tâm, doanh nghiệp để chăm lo Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ người đồng bào dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã cùng với các cơ quan, tổ chức vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nhiều phần quà được trao đến tận tay các hộ dân để bà con đón Tết, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc.

4027-ct-0.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho Nhân dân bon Sanar, xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông cho biết: “Những năm qua, Đắk Nông luôn xác định công tác xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược lâu dài, là một trong những tiêu chí, thước đo quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Với truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam, chương trình Tết vì người nghèo những năm qua đã kêu gọi và được sự hưởng ứng ủng hộ của cán bộ, đảng viên, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để chăm lo Tết cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, gia đình chính sách... “Trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương”, mỗi món quà dù ít đã góp phần giúp cho người nghèo, những hoàn cảnh yếu thế bớt đi gánh nặng lo toan, vượt qua được những khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để mọi người, mọi nhà đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui hơn, đầm ấm - “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”.

4027-ct-2.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tặng quà Tết người dân huyện Đắk Song.

Trao tặng 34.038 suất quà

Quan tâm chăm lo cho người nghèo, nhất là dịp Tết Nguyên đán, là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của các cấp, ngành địa phương, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Các đơn vị đã chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách có điều kiện đón Tết, góp phần quan trọng vào việc giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong chương trình Tết nhân ái 2023 tại Đắk Nông, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã đồng hành hỗ trợ tỉnh Đắk Nông 3 tỷ đồng để cùng chăm lo cho bà con Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn TH chia sẻ: Chương trình “Tết Nhân ái- Lan tỏa yêu thương” và Phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023 của tỉnh Đắk Nông mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được Tập đoàn TH, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt hưởng ứng, chung sức cùng với địa phương.  Qua đó, Tập đoàn mong muốn chia sẻ, động viên các gia đình hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong năm mới, góp phần cùng địa phương bảo đảm an sinh xã hội.

4027-ct-3.jpg
Đại diện nhà tài trợ của Tập đoàn TH cho biết đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng quà cho người dân ở xã Đắk Ha (Đắk Glong).

Không riêng Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt, theo bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông, tính đến ngày 13/1/2023 toàn tỉnh đã kêu gọi, vận động hơn 100 cá nhân, tổ chức ủng hộ cho Chương trình “Tết Nhân ái- Lan tỏa yêu thương” và Phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023, với tổng trị giá tương đương 20.168 tỷ đồng. Trong đó, đã trao tặng 34.038 suất quà đạt 136,15% (kế hoạch 25.000 suất) và 25 căn nhà nhân ái, 40 suất học bổng, 220 thẻ bảo hiểm y tế, 209 thùng sữa TH, 53 suất quà cho Hội người mù tỉnh, 10 suất quà cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tổng trị giá quà và tiền đã trao tặng cho đối tượng cần chăm lo là hơn 17,78 tỷ đồng”.

Những phần quà Tết là sự chia sẻ, góp phần động viên, khích lệ, tạo điều kiện để các gia đình vui xuân đón Tết đầm ấm. Bà Trần Thị Hằng, xã Nâm Nung (Krông Nô) xúc động: “Tôi không có công việc ổn định, ai thuê gì thì làm đó còn không thì ở nhà nội trợ, chồng thì làm thuê. Nhân dịp Tết Nguyên đán được lãnh đạo tỉnh quan tâm và Hội Chữ thập đỏ các cấp trao tận tay phần quà Tết gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, tôi rất cảm ơn. Món quà này giúp tôi thấy ấm lòng và nhẹ chi phí cho những ngày đón Tết". Cùng tâm trạng, bà H’Hiêng, xã Đắk Ha (Đắk Glong) phấn khởi: “Là hộ nghèo, neo đơn, những ngày gần Tết, được tặng quà nên tôi cảm thấy mình được sẻ chia rất nhiều”.

Những món quà không chỉ góp phần làm nên cái Tết cho người nghèo mà còn chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông, cấp uỷ và chính quyền các cấp cũng như của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mỗi người thấy ấm lòng hơn khi Tết đến, xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông - Tết không ai bị bỏ lại phía sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO