Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Không mở rộng hình thức tố cáo

Công Tính| 24/05/2018 16:46

Sáng 24/5, trong phiên thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án luật Tố cáo (sửa đổi), ông Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, việc sử dụng mạng xã hội, email, fax… để tố cáo phản ánh thông tin là rất thuận lợi cho người dân.

Ông Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nôngthảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án luật Tố cáo (sửa đổi)

Tuy nhiên, ông Tín cũng cho rằng, hình thức tố cáo được mở rộng thì dễ dẫn đến việc tố cáo tràn lan, thiếu căn cứ, gây khó khăn cho các cơ quan trong quá trình xem xét trách nhiệm của những người tố cáo sai sự thật; cũng như huy động điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực... Vì vậy, theo ông Tín là không mở rộng hình thức tố cáo mà giữ nguyên quy định của luật Tố cáo hiện hành.

Ông Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông góp ý về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án luật Tố cáo (sửa đổi). Ảnh: quochoitv.vn

Liên quan đến quy định bảo vệ người tố cáo tại Khoản 3, Điều 48, Dự thảo luật, ông Tín góp ý, cần phải đề nghị tiếp tục rà soát, nghiên cứu, bổ sung để làm rõ một số tình huống, hành vi có thể được coi là căn cứ. Mặt khác, cơ quan soạn thảo cần đưa ra một số tiêu chí cho việc được coi là có căn cứ để triển khai thi hành luật đồng bộ, thống nhất, khả thi.

Trước đó, vào chiều qua 23/4, thảo luận ở tổ về Dự án luật Trồng trọt, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh cho rằng, Đắk Nông là địa phương chủ yếu người dân sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, nếu không quản lý được sản xuất nông nghiệp thì người nông dân gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vì người nông dân trồng cà phê, hồ tiêu cần vốn đầu tư lớn. Thế nhưng từ khi trồng, đến thu hoạch phải mất vài năm mà nếu gặp cây giống kém chất lượng thì thiệt hại rất lớn. Vì vậy, luật phải quy định rõ trách nhiệm của người lãnh đạo địa phương về vấn đề này.

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh tham gia thảo luận về Dự án luật Trồng trọt. Ảnh: quochoitv.vn

Nhiều đại biểu cũng băn khoăn, luật Trồng trọt là luật dành cho người nông dân áp dụng. Tuy nhiên, nội dung luật lại quá hàn lâm, khó hiểu và gây khó khăn cho người dân. Từ đó sẽ khó áp dụng, khó triển khai ra thực tế. Do đó, trước khi ban hành luật hay dự án luật cần có đánh giá tác động của luật. Tránh việc ban hành xong rồi lại đi sửa luật vì có nhiều bất cập…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Không mở rộng hình thức tố cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO