Cựu chiến binh Đắk Nông “Hai nhất, ba nêu gương”

Hoàng Hoài| 05/07/2022 10:23

Thực hiện chuyên đề Chỉ thị 05 năm 2022 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”, các cấp hội, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) tỉnh Đắk Nông đã phát huy tinh thần nêu gương trong hoạt động cũng như nhiệm vụ được giao xứng đáng với tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ”.

ADQuảng cáo

Giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Là người lính từng vào sinh ra tử, nay trở về cuộc sống đời thường, dù tuổi cao, song ông Nguyễn Văn Chiến, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) vẫn luôn phát huy tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” làm tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Ông Chiến trước đây từng là Chủ tịch UBND thị trấn Gia Nghĩa, huyện Đắk Nông (cũ) rồi Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Gia Nghĩa. Dù ở cương vị nào, ông Chiến cũng đều tâm niệm người cán bộ là người đầy tớ của Nhân dân; làm việc gì cũng phải tâm huyết, trách nhiệm, giải quyết có lý nhưng phải thấu tình. Do đó, mọi việc ông đều lấy dân làm gốc, suy nghĩ cho người dân trước tiên.

Thời còn làm Chủ tịch UBND thị trấn Gia Nghĩa, hay sau này làm Chủ tịch Hội Nông dân thị xã, ông cũng đều được Nhân dân, hội viên tín nhiệm, tin tưởng. Ông Chiến tâm sự: “Bản thân được tôi luyện qua môi trường quân ngũ, kinh qua mọi gian khổ, hi sinh, thậm chí có lúc cái chết cận kề, nên khi còn sống, trở về với gia đình, người thân thì luôn phải giữ gìn bản thân trong sạch, không tham ô, kèn cựa, để xứng đáng với tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ””.

Không riêng ông Chiến, đội ngũ cán bộ, hội viên CCB đã và đang đảm nhận nhiều chức vụ trong Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tỉnh luôn nêu cao tinh thần nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện làm sáng mãi tinh thần người quân nhân. Theo ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, công tác cán bộ đóng một vai trò quan trọng, then chốt; trong đó nêu gương là đức tính đi theo cán bộ, hội viên CCB trong suốt cuộc đời. Thời chiến, những người lính dũng cảm đấu tranh chống quân xâm lược thì thời bình tiếp tục mạnh dạn, tham gia đấu tranh chống lại thói hư, tật xấu, ham hư vinh, cửa quyền trong nội bộ đội ngũ cán bộ hội nói riêng, cán bộ, đảng viên nói chung.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo tỉnh tặng quà, tri ân, động viên các cựu chiến binh tham dự buổi gặp mặt truyền thống "Điện Biên Phủ - sức mạnh chân lý, niềm tin"

Thực sự nêu gương, tâm huyết

Thực hiện chuyên đề của Chỉ thị 05 năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”, Hội CCB đã cụ thể hóa qua phong trào thi đua “Hai nhất, Ba nêu gương”. Trong đó, hội yêu cầu cán bộ, hội viên gương mẫu đề cao trách nhiệm trong công việc, phong cách lối sống và tổ chức đoàn kết, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, ý thức lập công tập thể.

Đến nay, thực hiện chỉ tiêu “Hai nhất, ba nêu gương” các cấp hội CCB đã nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong chỉ đạo, lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ. Nhất là công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền ngày càng hiệu quả hơn, không còn bị động, làm việc theo mệnh lệnh, bảo gì làm đó. Tính sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết hội viên; trong lao động sản xuất được coi trọng, đổi mới.

Riêng với chỉ tiêu “Ba nêu gương” trách nhiệm của cán bộ, hội viên được quan tâm, coi trọng, giữ mình hơn trong khuôn khổ, nhất là với những người đang đảm nhận các chức vụ trong Đảng, chính quyền, đoàn thể. Trong mọi phong trào, hoạt động, CCB là lực lượng tiên phong để người dân noi theo.

“Dù ở thời nào, công tác cán bộ đều đóng một vai trò rất quan trọng. Đặc biệt với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ” bản thân cán bộ hội CCB phải là một người thực sự nêu gương, tâm huyết với công việc của mình được giao, làm hết trách nhiệm của mình. Mỗi người cán bộ hội từ tỉnh đến cơ sở đều phải tự học tập, tự rèn luyện và tự đòi hỏi mình để đáp ứng kịp với đòi hỏi nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Bởi nếu không tâm huyết thì khó mà hoàn thành được công việc.”, ông Nguyễn Thanh Quang nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Đắk Nông “Hai nhất, ba nêu gương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO