Cuộc thi viết "Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ và truyền thống cách mạng của Nhân dân tỉnh Đắk Nông": Tạo được sức hút mạnh mẽ

Lam Giang| 22/07/2019 10:35

Qua gần 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia.

Các tài liệu liên quan đến Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Nông thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, người dân tìm hiểu để phục vụ cuộc thi

"Dân ta phải biết sử ta..."

Điều đáng ghi nhận là ngay sau khi phát động cuộc thi vào ngày 25/4/2019, nhiều người đã chủ động, tích cực tìm nguồn tư liệu để viết bài tham gia cuộc thi.

Điển hình như chị Nguyễn Thị Thuyến không quản ngại đường xa, lặn lội hơn 120 km từ xã biên giới Đắk Wil (Cư Jút) lên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để mượn tài liệu nghiên cứu, lấy tư liệu. Chị Thuyến cho biết: “Tham gia các cuộc thi vốn là sở thích của mình. Với cuộc thi này, tôi đã liên hệ với thư viện huyện và Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng như tìm kiếm trên mạng Internet  để có tư liệu phục vụ bài thi nhưng không đủ. Vì vậy, tôi chủ động liên hệ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để có nguồn tư liệu phong phú hơn, nhằm phục vụ dự thi”. Đến nay, bài thi của chị Thuyến đã hoàn thành với khoảng 217 trang in màu, cùng nhiều hình ảnh minh họa được chị sưu tầm công phu trên sách, báo và mạng Internet.

Tương tự, sau khi tìm kiếm nguồn tư liệu ở địa phương không đủ, chị Nguyễn Thị Lương, ở thị trấn  Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã chủ động liên hệ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để mượn các tài liệu về Lịch sử Đảng bộ tỉnh phục vụ bài thi của mình.

Chị Lương chia sẻ: “Tôi luôn nhớ đến lời dạy của Bác Hồ: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”, nên quyết tâm đầu tư tham gia cuộc thi. Tôi mong muốn qua cuộc thi này sẽ giúp mình biết và hiểu sâu hơn lịch sử hình thành, phát triển của Đảng bộ tỉnh Đắk Nông và truyền thống cách mạng của Nhân dân tỉnh cũng như tự thấy bản thân phải cố gắng, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với các thế hệ đi trước”.

Thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực

Các tài liệu phục vụ cuộc thi được bạn đọc tìm hiểu nhiều như: Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Nông giai đoạn 1930 - 2005; Lịch sử lực lượng vũ trang Nhân dân tỉnh Đắk Nông (1945-2007); Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng (1912 - 1936); Lịch sử Di tích cách mạng Nhà ngục Đắk Mil (1941-1943); Lịch sử Đường hành lang chiến lược trong kháng chiến chống Mỹ  trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 1954-1975…

Theo thống kê của Thư viện tỉnh, trong thời gian gần đây, lượng bạn đọc đến đọc và mượn tài liệu liên quan đến Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Nông cũng tăng đáng kể. Tuy nhiên, do số lượng đầu sách liên quan có hạn nên để phục vụ, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, nhất là những người tham gia cuộc thi, thư viện phải giới hạn thời gian mượn chỉ từ 3 đến 5 ngày thay vì 10-20 ngày như các loại sách, tư liệu khác.

Theo thống kê của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, từ ngày phát động cuộc thi (ngày 25/4/2019) đến nay đã có hơn 10 tổ chức, cá nhân liên hệ đơn vị để mượn tài liệu liên quan. Tại ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy và thư viện cấp huyện, lượng người liên hệ mượn tài liệu để lấy tư liệu viết bài, tham gia cuộc thi cũng tăng cao.

Ông Phạm Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Cùng với phát động cuộc thi, để các bài thi có trọng tâm, đúng định hướng, Đảng ủy phường đã liên hệ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mượn tài liệu liên quan để biên soạn bộ tài liệu ngắn gọn, làm cơ sở cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, học sinh, người dân tham khảo, viết bài dự thi. Trong đó, thành phần dự thi, phường chú trọng là học sinh lớp 9 đang theo học tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm trên địa bàn”.

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đắk Mil, để giải quyết nhu cầu tư liệu, đơn vị đã chủ động liên hệ các đầu mối mượn sách, tư liệu liên quan, sau đó photo để các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, trường học phổ biến cho những người có nhu cầu tham gia thi. Ngoài ra, trên một số trang mạng xã hội như: Tin nhanh Đắk Nông, Đắk Nông ngày mới, Tìm hiểu lịch sử Đắk Nông, Krông Nô ngày mới…, các thông tin liên quan đến cuộc thi cũng thu hút đông đảo bạn đọc chia sẻ, bình luận, tìm kiếm.

Được biết, cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 15/8 và được tổ chức trao giải vào ngày 5/9/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi viết "Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ và truyền thống cách mạng của Nhân dân tỉnh Đắk Nông": Tạo được sức hút mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO