Cư Jút đẩy mạnh thực hiện Bí thư cấp ủy không phải là người địa phương

Lam Giang| 05/12/2022 09:06

Thực hiện Công văn số 754-CV/TU, ngày 14/1/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện bố trí cán bộ chủ chốt và lãnh đạo cấp trưởng một số ngành không phải là người địa phương, Huyện ủy Cư Jút tiếp tục ban hành Kế hoạch triển khai trong giai đoạn 2022 – 2025.

ADQuảng cáo

Tháng 4/2019, đồng chí Lê Quang Hòa nhận quyết định luân chuyển từ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Cư Jút về đảm trách chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Ea Pô. Phải thay đổi nhiệm vụ công tác và phương thức quản lý, đồng chí Hòa đã dành thời gian nắm bắt thực tế, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Khắc phục những bỡ ngỡ bởi vai trò, nhiệm vụ mới, địa bàn mới, đồng chí Hòa tranh thủ lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Chủ động nắm rõ tư tưởng, dư luận của từng chi bộ, địa bàn để tranh thủ quy tụ được sức mạnh của tập thể cán bộ, tập thể BTV Đảng ủy, đội ngũ cán bộ đảng viên, quần chúng Nhân dân trong xã. Từ đó,  đưa ra được các chủ trương bảo đảm phù hợp với thực tiễn và phát huy được thế mạnh của địa phương.

Đồng chí Lê Quang Hòa, Bí thư Đảng ủy xã Ea Pô (ngoài cùng bên phải) cùng cán bộ huyện, xã thăm, nắm tình hình sản xuất của người dân trên địa bàn

Đồng chí Lê Quang Hòa chia sẻ: "Khi được luân chuyển về địa phương, để làm tốt được nhiệm vụ của mình, bản thân tôi phải luôn nỗ lực xây dựng tinh thần đoàn kết, hòa nhập với địa phương, cơ quan, đơn vị. Bản thân thường xuyên bám sát, sâu sát cơ sở để lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Đồng thời, tôi luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm để giải quyết tốt các vấn đề ở địa phương”.

ADQuảng cáo

Với sự nỗ lực và quyết tâm không ngừng, đồng chí Hòa đã vượt qua rào cản, cùng tập thể cấp ủy địa phương cụ thể hóa các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương đạt hiệu quả. Cuối năm 2020, xã Ea Pô về đích nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm, kết cấu hạ tầng từng bước được hoàn thiện. Kết quả trên minh chứng cho sự đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền, người dân xã Ea Pô và không thể phủ nhận vai trò của người đứng đầu cấp ủy. Tại Đại hội Đảng bộ xã Ea Pô nhiệm kỳ 2020-2025, ông Lê Quang Hòa tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy xã.

Sau khi được luân chuyển về giữ chức Bí thư Đảng ủy xã biên giới Đắk Wil (Cư Jút) , đồng chí Nguyễn Văn Hiệp (bên trái) luôn bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống, sản xuất của người dân

Không riêng Bí thư Đảng ủy xã Ea Pô, thực hiện chủ trương luân chuyển, bố trí bí thư cấp ủy không phải là người địa phương đã được Huyện ủy Cư Jút triển khai thực hiện từ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo đánh giá của Huyện ủy Cư  Jút, từ thực tiễn của một số đồng chí bí thư cấp ủy được bố trí không phải là người địa phương cho thấy ý nghĩa trong thử thách, rèn luyện cán bộ, giúp nâng cao bản lĩnh kỹ năng trong giải quyết các vấn đề đặt ra để lãnh đạo địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ năm 2019 đến nay, Huyện ủy Cư Jút đã bố trí 5/8 xã, thị trấn có Bí thư cấp ủy không phải là người địa phương.

Huyện ủy Cư Jút phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành việc bố trí cán bộ giữ các chức danh bí thư, chủ tịch UBND xã, thị trấn không phải người địa phương. Đồng thời thực hiện đúng quy định về vị trí công tác và thời hạn định kỳ phải chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức. Đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc, TUV, Bí thư Huyện ủy Cư Jút đánh giá, những cán bộ được luân chuyển giữ chức vụ bí thư cấp ủy xã thời gian vừa qua đã phát huy được năng lực, sở trường, vai trò và tâm huyết, khắc phục được tình trạng cục bộ tại cơ sở, giải quyết được nhiều vấn đề còn tồn tại của cấp ủy, chính quyền địa phương, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá cao. Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Jút tiếp tục chỉ đạo quyết liệt và đẩy mạnh hơn nữa việc luân chuyển cán bộ từ nơi khác về giữ vị trí người đứng đầu cấp ủy và tiếp tục củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút đẩy mạnh thực hiện Bí thư cấp ủy không phải là người địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO