Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên ngày càng đổi mới, phù hợp

Hoàng Bảo| 10/04/2019 09:58

Đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục theo hướng đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một trong những hoạt động được các cấp đoàn chú trọng thực hiện.

ADQuảng cáo

“Kênh phát thanh và truyền hình online”

Trong Tháng Thanh niên vừa qua, Đoàn xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã thành lập “kênh phát thanh và truyền hình online” để đăng tải, phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội nhằm giới thiệu các chương trình, phong trào đoàn diễn ra, với các bản tin thời sự thanh niên, tiếng nói thanh niên...

Logo chính thức của "Kênh phát thanh và truyền hình online" của Đoàn xã Quảng Tân

Theo Bí thư Đoàn xã Quảng Tân Lê Thị Hồng Thúy, trước đây, công tác tuyên truyền của Đoàn xã chủ yếu thông qua hệ thống loa phát thanh tại các thôn, bon và các hội nghị, sinh hoạt đoàn. Thế nhưng, do một số cụm loa bị hư hỏng rồi đoàn viên sinh hoạt không đầy đủ, dẫn đến một bộ phận ĐVTN, nhất là vùng sâu, vùng xa chưa tiếp cận được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đoàn, thanh niên. Vì vậy, năm 2019, Đoàn xã đã ra mắt “kênh phát thanh và truyền hình online” và được nhiều bạn trẻ đồng tình, hưởng ứng.

Theo đó, các nội dung được đăng tải trên kênh này đều được Bí thư Đoàn xã trực tiếp biên soạn cũng như nghiên cứu, lựa chọn, chia sẻ bài viết từ các trang chính thức của Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn để bảo đảm tính chính thống, đúng đắn. Việc đổi mới phương pháp tuyên truyền phần nào giúp các bạn ĐVTN nắm bắt hiệu quả hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định tại địa phương cũng như công tác đoàn, phong trào thanh niên.

So với những cách thức tuyên truyền trước, việc tuyên truyền qua kênh này mang lại hiệu quả rõ rệt hơn, thu hút sự tương tác của nhiều ĐVTN hơn. Bởi hiện nay, hầu hết ĐVTN đều biết sử dụng mạng xã hội và mỗi ngày ít nhất một lần truy cập thì việc đăng tải các thông tin sẽ đến được với các bạn nhanh hơn. Đoàn viên có thể không đọc hết nội dung đăng tải, nhưng ít nhất khi lướt qua thì cũng biết được vấn đề bản tin muốn nói là gì.

ADQuảng cáo

Nhạy bén, theo sát các sự kiện

Theo Tỉnh đoàn, năm 2019, với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, ngoài việc đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện theo hướng đa dạng nội dung, phong phú hình thức, loại hình hoạt động bảo đảm tính định hướng, các cấp đoàn còn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, tuyên truyền thông qua mạng Internet, thực hiện số hóa dữ liệu ĐVTN…

Các hoạt động giáo dục của Đoàn đã phần nào nhạy bén, theo sát các sự kiện chính trị, xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh và luôn gắn với giáo dục truyền thống, lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống đẹp và ý thức công dân.

Các hoạt động dọn vệ sinh, thu gom rác thải góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên

Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các hội nghị báo cáo viên để cung cấp thông tin về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh và cán bộ Đoàn-Hội các huyện, thị xã.

Đặc biệt, vào dịp chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), hầu hết các cấp đoàn đều tổ chức các buổi tọa đàm, sinh hoạt ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn, học tập tấm gương tiêu biểu qua các thời kỳ bằng nhiều hình thức phong phú.

Những kết quả trên đã phần nào cho thấy sự nỗ lực của tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh nhằm từng bước đưa Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030 và Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, giai đoạn 2015-2020” đi vào thực tiễn cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên ngày càng đổi mới, phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO