Công tác chính trị tư tưởng góp phần củng cố lòng tin

Bài, ảnh: Hoàng Hoài| 20/02/2019 09:20

Thời gian qua, Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh Đắk Nông luôn xác định, công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, không chỉ góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trên lĩnh vực tư tưởng mà còn củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động đối với Đảng và Nhà nước, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

ADQuảng cáo

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) do Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tổ chức

Theo đó, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị cũng như tăng cường tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội. Năm 2018, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã ban hành 68 văn bản liên quan đến công tác chính trị tư tưởng; trong đó có 15 kế hoạch, 1 hướng dẫn và 45 công văn…

Đặc biệt, một trong những vấn đề then chốt được chú trọng, ưu tiên đó là chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nhận thức được vấn đề này, năm 2018, nhiều tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã xây dựng những chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05 sát với chủ đề của năm và phù hợp với thực tiễn, đặc thù của cơ quan, đơn vị mình.

Điển hình, Chi bộ Tòa án nhân dân tỉnh với “Nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, cán bộ, công chức nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chi bộ cơ quan”; Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh với “Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả”; Đảng bộ Cục Thuế tỉnh với “Đẩy mạnh kỷ cương, liêm chính, đoàn kết, hành động, sáng tạo thi đua thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ công tác thuế năm 2018”; Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy với “Xây dựng người cán bộ tổ chức trong sáng, gương mẫu, tinh thông đồng bộ”…

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cũng thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên trách, tuyên truyền đấu tranh trên không gian mạng. Công tác tuyên truyền miệng gắn với nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ, các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh ngày càng được chú trọng. Hiện nay, toàn Khối có khoảng 78 tuyên truyền viên hoạt động thường xuyên tại cơ sở và 5 báo cáo viên. Đây được xem là lực lượng nòng cốt để chuyển tải các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến gần với cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động.

Có thể nói, với việc chú trọng đến công tác chính trị, tư tưởng trên nhiều lĩnh vực, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Đảng bộ Khối CCQ tỉnh luôn ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, nêu cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tổ chức học tập quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Đảng, Nhà nước có lúc có nơi hiệu quả chưa cao. Trong đó, việc cụ thể hóa nghị quyết, chỉ thị thành kế hoạch, chương trình của một số tổ chức đảng để thực hiện còn thiếu chặt chẽ, còn hình thức, chưa đề ra giải pháp, nhiệm vụ cụ thể cũng như lộ trình thực hiện. Việc chọn chủ đề trong thực hiện Chỉ thị 05 ở một số cơ quan, đơn vị chưa phù hợp với tình hình thực tế.  

Trước thực tế đó, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đang tiếp tục mở các lớp tập huấn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên trang Website. Cùng với việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong tổ chức quán triệt, học tập, xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên, các tổ chức cơ sở đảng nếu gặp khó khăn trong công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết thì kịp thời báo cáo để Đảng ủy Khối cử cán bộ trực tiếp xuống hỗ trợ, không để tình trạng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức lại không biết và hiểu về nghị quyết.

Việc tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, thông tin nội bộ, văn bản cấp trên, định hướng tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên chức sẽ tiếp tục được thực hiện kịp thời, nghiêm túc, khắc phục tình trạng đối phó, hình thức, điểm danh cho có lệ. Ngoài ra, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cũng sẽ triển khai nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay nhằm tạo được sức lan tỏa, thi đua trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác chính trị tư tưởng góp phần củng cố lòng tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO