Chi bộ Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm: Xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, tạo sức mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ

Lam Giang| 16/12/2019 10:18

Xây dựng chi bộ gắn bó, đoàn kết, thống nhất là “kim chỉ nam” hành động đã giúp Chi bộ Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, thuộc Đảng bộ xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) không những đạt trong sạch vững mạnh mà còn lãnh đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Chi bộ Trường tiểu học  Đoàn Thị Điểm hiện có 23 đảng viên/32 cán bộ giáo viên, công nhân viên. Để lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng đảng viên lên hàng đầu.

Cô trò Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, xã Kiến Thành (Đắk R'lấp) trong giờ học. Ảnh: Lam Giang

Chi bộ có thuận lợi là tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất cao, đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng, chi bộ xây dựng quy chế và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc phát huy dân chủ, tự phê bình, phê bình, chất vấn trong nội bộ Đảng. Đặc biệt, đảng viên phát huy vai trò, mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng, thẳng thắn trao đổi các hoạt động trong công tác lãnh đạo nhà trường.

Mặt khác, trước khi tiến hành sinh hoạt, sau khi chi ủy họp thống nhất nội dung thì gửi dự thảo nghị quyết của chi bộ qua thư điện tử đến từng đảng viên để nghiên cứu trước. Đồng thời, từng thành viên chi ủy, ban giám hiệu luôn gương mẫu trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định của Nhà nước, ngành cũng như của đơn vị. Bí thư chi bộ phải luôn thực hiện vai trò nêu gương và biết cách khơi gợi nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong mọi phong trào.

Cô Lê Thị Kim Thúy, Bí thư Chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chi bộ luôn quan tâm công tác thi đua khen thưởng, kịp thời khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên, nhân viên cũng như nhân rộng mô hình hay, điển hình tốt, góp phần tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong tập thể. Bên cạnh đó, cấp ủy còn thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra giám sát, làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Hơn hết, chi bộ phải xây dựng được một tập thể gắn bó, đoàn kết và thống nhất, tạo sức mạnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn

Coi chất lượng giáo dục là yêu cầu hàng đầu, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ phân công các đảng viên giữ vai trò các khối trưởng để chỉ đạo, kiểm tra, giám sát từng mảng công việc cụ thể. Đến nay, 100% giáo viên có tay nghề khá, giỏi, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn. Cùng với giảng dạy theo đúng chương trình, nội dung theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đáp ứng mục tiêu giáo dục, nhà trường chú trọng lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh qua các môn học và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Sinh hoạt chuyên môn trong các tổ khối được thực hiện một cách thường xuyên, có hiệu quả.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập để nâng cao về trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thiện tay nghề như tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng và ứng dụng tin học vào giảng dạy. Hiện nay, 100% giáo viên của trường soạn bài trên máy vi tính và một số giáo viên sử dụng phần mềm Power Point trong việc giảng dạy bằng giáo án điện tử.

Song song đó, phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện - học sinh tích cực” được nhà trường chú trọng với nhiều hình thức phong phú, giúp học sinh trải nghiệm, tăng cường kỹ năng sống. Điển hình như trường  thường tổ chức cắm trại, văn nghệ, hội thao, hội thi, hội chợ… tạo sự đa dạng, phong phú trong sinh hoạt cho giáo viên, học sinh.

Nhà trường cùng các đoàn thể kêu gọi học sinh phát huy tinh thần nhân ái qua các hoạt động nghĩa tình như: xây dựng quỹ “Vòng tay bè bạn”, tặng quà các bạn nghèo trong dịp tết, mua áo quần mới tặng bạn vào đầu năm học mới… Các em cũng luôn có ý thức tự học, tự rèn, thi đua, phấn đấu học tốt và thực hiện đúng theo 5 điều Bác Hồ dạy. Kết quả chất lượng giáo dục các mặt hàng năm có từ 99,4% đến 100% học sinh đều hoàn thành chương trình lớp học; trong đó có 70% học sinh trở lên được khen thưởng; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học. Ngoài thi đua trong học tập, các em còn tích cực tham gia các phong trào do Hội đồng Đội và ngành Giáo dục triển khai…  

Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và chỉ đạo thực hiện tốt các mặt công tác chuyên môn, từ năm 2014 đến năm 2018, Chi bộ Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm đạt tiêu chuẩn “trong sạch vững mạnh tiêu biểu” và vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2014 - 2018)”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm: Xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, tạo sức mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO