Bí thư Chi bộ thôn Tuy Ðức nói đi đôi với làm

Hoàng Hoài| 05/12/2022 09:28

Người Bí thư Chi bộ là phải gương mẫu về mọi mặt, từ đạo đức, lối sống cho đến tiên phong trong việc đưa những cái mới, tiến bộ vào trồng trọt, sản xuất", đó là suy nghĩ của ông Trần Văn Hảo, Bí thư Chi bộ thôn Tuy Đức, xã Đắk Búk So (Tuy Đức).

Để làm tròn trách nhiệm với Đảng và Nhân dân, trước hết, ông Hảo luôn cố gắng hoàn thành trách nhiệm đối với gia đình. Với suy nghĩ đó, từ những gian khó bước đầu khi mới đặt chân lên mảnh đất Tuy Đức lập nghiệp, đến nay, nhờ biết áp dụng khoa học kĩ thuật vào chăm sóc, vườn cây gia đình ông luôn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Gia đình ông hiện có khoảng 4 ha cà phê xen tiêu, sầu riêng và 1.000 cây quế, mỗi năm thu về hàng trăm triệu đồng. Chưa dừng lại đó, ông Hảo mạnh dạn đưa thêm một số giống cây dược liệu vào trồng như nga truật, nghệ bọ cạp, sâm đương quy… “Gia đình tôi đưa vào trồng thử nghiệm 10.000 cây sâm đương quy, vài sào nghệ bọ cạp và nga truật. Những giống cây này năng suất cao, giá thành ổn định, nếu trồng, chăm sóc đúng cách, lợi nhuận mang về khá cao. Hiện tại, mỗi kg nghệ bọ cạp, nga truật có giá 50.000 đồng, trừ chi phí, gia đình cũng có thêm nguồn thu đáng kể. Hơn nữa, công ty hợp đồng ký thu mua nên gia đình yên tâm về đầu ra, thị trường. Vừa làm vừa rút kinh nghiệm, cho nên tôi không quá tạo áp lực cho bản thân mà luôn cố gắng hạn chế thấp nhất rủi ro để mang lại hiệu quả", ông Hảo cho biết.

Ông Hảo (bên trái) giới thiệu về lợi ích và giá trị của cây nghệ bọ cạp

Cũng theo ông Hảo, kinh tế ổn định là điều kiện thuận lợi để ông tham gia công tác xã hội. Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn, nhiều năm liền, ông Hảo luôn "nói đi đôi với làm", việc gì cũng chủ động làm trước rồi mới đến đảng viên, ra Nhân dân. Chi bộ hiện có 14 đảng viên, mặc dù có những thời điểm mùa màng bận rộn, nhưng tất cả luôn nghiêm túc chấp hành sinh hoạt định kỳ. Mỗi buổi sinh hoạt, ngoài thông báo, quán triệt các văn bản của Trung ương, địa phương, ông Hảo còn xây dựng kế hoạch, đề ra nghị quyết cho tháng tiếp theo để các đảng viên tham gia góp ý, thảo luận và đề xuất kiến nghị những giải pháp phù hợp. Ông Hảo chia sẻ: "Tôi luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, coi trọng ý kiến tập thể nên mọi phong trào, hoạt động đều được thông suốt. Đối với những việc đã biểu quyết tập thể, tôi đều yêu cầu các đảng viên phải gương mẫu thực hiện trước để quần chúng Nhân dân noi theo. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với đảng viên”.

Được biết, công việc chi bộ, thôn xóm bận rộn, nhưng chưa khi nào ông Hảo có ý định nghỉ. Bởi ông Hảo luôn suy nghĩ là đảng viên còn được cấp ủy đảng, đảng viên tín nhiệm, Nhân dân tin tưởng thì còn phục vụ. Theo ông Trần Bình Đẳng, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Búk So, từ khi tham gia công tác xã hội đến nay, dù ở nhiệm vụ nào, ông Hảo cũng đều nỗ lực hoàn thành xuất sắc, phát huy được tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu thôn. Trong cuộc sống đời thường, ông luôn được cán bộ, đảng viên và người dân quý mến, tin tưởng. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của chi ủy, Bí thư Chi bộ thôn, nhiều năm liền, thôn Tuy Đức luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là lá cờ đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Chi bộ thôn Tuy Ðức nói đi đôi với làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO