Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020

Phan Tân| 18/10/2019 15:09

* Phấn đấu đạt và vượt kế hoạch năm 2019, làm cơ sở về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI vào năm 2020.

Sáng 18/10, tiếp tục chương trình làm việc, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 17 (khóa XI) đã tiến hành họp, thảo luận tại hội trường; đồng thời tiếp thu, giải trình, làm rõ một số nội dung, vấn đề quan trọng liên quan và bế mạc.

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị,  đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu toàn tỉnh phấn đấu đạt và vượt kế hoạch năm 2019, làm cơ sở về đích các chỉ tiêu vào năm 2020

Giải trình việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng -an ninh, đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu toàn bộ các ý kiến và chỉ đạo bổ sung hoàn chỉnh các báo cáo. Đối với công tác quản lý đất đai, quản lý bảo vệ rừng tuy đã có những chuyển biến tích cực nhưng ở một số huyện, xã thực hiện chưa tốt chỉ đạo của cấp tỉnh. Việc áp dụng pháp luật để xử lý một số vụ việc phá rừng, lấn chiếm đất, rừng chưa có sự thống nhất. Do đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo thống nhất việc áp dụng pháp luật để xử lý hình sự đối với các vụ vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Tỉnh sẽ thành lập 2 đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để kiểm tra toàn diện công tác quản lý đất đai, bảo vệ rừng dọc quốc lộ 14, 28 để làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan. UBND tỉnh cũng sẽ rà soát, đánh giá lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Kế hoạch 437 để có giải pháp chấn chỉnh các sai sót trong quá trình thực hiện, nhất là việc thống kê diện tích đất đai. Về kinh phí để phục vụ công tác đo đạc lập bản đồ địa chính là rất lớn, nên sẽ tiến hành thực hiện từng địa phương. Về đề xuất hỗ trợ trong quá trình xây dựng nông thôn mới đối với các xã khó khăn, trong quá trình phân bổ kinh phí, UBND tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ thêm. Hiện nay, năng lượng mặt trời đang là thế mạnh của tỉnh, các địa phương phải chủ động phối hợp với các sở, ngành có kế hoạch khai thác hợp lý, nhất là khu vực phía Bắc của tỉnh. 

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh quán triệt Quy định số 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Tiếp thu và giải trình các ý kiến về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đồng chí Trương Công Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát tình hình bằng cấp của đội ngũ cán bộ sở, ngành, địa phương. Về tiêu chuẩn cán bộ xã, nhất là đối với người đồng bào dân tộc thiểu số, tỉnh sẽ nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung những tiêu chuẩn phù hợp...

Hội nghị cũng đã được đồng chí Ngô Thanh Danh quán triệt Quy định số 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu, giải trình việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh

Sau khi hoàn thành chương trình đề ra, phát biểu kết luận hội nghị, cùng với ghi nhận đánh giá cao kết quả đạt được, đồng chí Lê Diễn yêu cầu cấp ủy các cấp phải mạnh dạn nhìn thẳng, đánh giá hết, đúng những mặt hạn chế, yếu kém của ngành, địa phương, đơn vị mình, từ đó đưa ra các giải pháp, quyết tâm chính trị cao nhất để khắc phục, sửa chữa, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch năm 2019, làm cơ sở về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI vào năm 2020. Theo đó, cùng với đẩy mạnh các chỉ tiêu đã đạt được, đối với những đế hoạch đạt thấp, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương phải rà soát, có kế hoạch, đầu tư tương xứng để đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra; trong đó tập trung vào công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập của người dân, quyết tâm đến năm 2020 đưa tỉnh Đắk Nông thoát khỏi tỉnh nghèo.

Đồng chí Trương Công Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp thu và giải trình các ý kiến về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

Đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh: Các ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư và xử lý những vấn đề còn hạn chế trong quyết toán công trình thời gian qua, nhất là phải xác định rõ trách nhiệm ai chậm. Tỉnh, các ngành tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng cũng như tháo gỡ kịp thời các khó khăn để doanh nghiệp yên tâm đầu tư làm ăn. Trong thu ngân sách, cùng với thu đúng thu đủ thì phải nuôi dưỡng nguồn thu. Toàn tỉnh tiếp tục từng bước khắc phục những hạn chế trong quản lý, bảo vệ rừng trên nguyên tắc đã sai thì phải xử lý, thu hồi tài sản đất đai lấn chiếm bất hợp pháp, nhất là đối với những trường hợp cố tình. Tỉnh tiếp tục tái cơ cấu nền nông nghiệp, chú trọng tổ chức lại sản xuất, tạo cơ chế, chính sách thông thoáng, hấp dẫn, đồng thời phát triển hợp tác xã mạnh lên để làm bà đỡ, chỗ dựa cho kinh tế hộ… Về xã hội, chú ý nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng sâu vùng xa. Ngành y tế tăng cường liên kết với các cơ sở y tế lớn trong cả nước để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thu hút người bệnh.

Từ nay đến cuối năm, từng cấp ủy chủ động, tập trung xây dựng báo cáo chính trị đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp phải tuân thủ nghiêm về quy định trong công tác tiếp dân để kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc, khiếu nại, tố cáo của người dân. Từ nay đến đại hội phải rà soát, đánh giá lại các vụ việc khiếu nại, tố cáo để đối thoại, giải quyết quyết liệt, dứt điểm. Trong xây dựng Đảng, tiếp tục làm tốt việc rà soát, quy hoạch, củng cố cấp ủy để bước vào đại hội thuận lợi. Từng cấp ủy chủ động, tập trung xây dựng báo cáo chính trị đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa, chúc mừng các đại biểu nữ nhân dịp Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO