Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, thù địch

Hoàng Thanh| 13/01/2021 13:51

Ngày 13/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 tỉnh tổ chức tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thù địch năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ 35 Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Huy Thành, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lưu Văn Trung yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên thường xuyên, tự giác đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thù địch

Theo đánh giá, năm 2020, BCĐ 35 hai cấp tỉnh và các huyện thành phố đã chú trọng tham mưu thành lập, kiện toàn các tổ thư ký giúp việc. Hầu hết các tổ chức cơ sở đảng ở các địa phương đều thành lập các tổ tuyên truyền. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trước những âm mưu, thủ đoạn ngày càng tinh vi của các thế lực thù địch và trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc, sai trái, thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

BCĐ 35 các cấp chủ động phối hợp với các ngành chức năng trong việc nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn. Nhiều hình thức đấu tranh, phản bác luận điệu sai trái, thù địch, xuyên tạc, thông tin bịa đặt, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương được tổ chức.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Thành khai mạc hội nghị

Công tác tuyên truyền, định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được kịp thời, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh, các cá nhân đăng tin sai sự thật trên internet và mạng xã hội.

ADQuảng cáo

Lực lượng cộng tác viên được xây dựng và hoạt động thường xuyên, liên tục, hiệu quả, phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, diễn biến ở cơ sở, sớm phát hiện, xử lý kịp thời những biểu hiện, những vụ việc phát sinh, không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động trở thành điểm nóng gây mất ổn định chính trị.

BCĐ 35 tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc

Năm 2021, BCĐ 35 tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác, tin xấu, độc hại của các thế lực thù địch trên không gian mạng, nhất là trong dịp diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

BCĐ 35 tỉnh tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lưu Văn Trung ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà BCĐ 2 cấp tỉnh, huyện đạt được trong năm 2020. Tuy nhiên, một số BCĐ 35 huyện còn lúng túng, hoặc triển khai chưa hiệu quả, nhất là những nội dung của Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị và Đề án 13 của tỉnh.

Đồng chí Lưu Văn Trung đề nghị, năm 2021 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nên BCĐ 35, cấp ủy các cấp cần phải chú trọng hơn nữa. Cùng với việc đấu tranh, phản bác trên không gian mạng, cơ quan chức năng xử lý nghiêm những hành vi tung tin giả, thất thiệt, độc hại trên mạng xã hội. Mỗi cán bộ, đảng viên thường xuyên, tự giác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thù địch.

Nhân dịp này, BCĐ 35 tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thù địch năm 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, thù địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO