Phấn đấu số hóa 50% hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp huyện

Hoàng Thanh| 30/08/2022 08:42

Thực hiện Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)” của Chính phủ, năm 2022, tỉnh Đắk Nông phấn đấu sẽ số hóa được 50% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa (BPMC) cấp huyện và 30% BPMC cấp xã.

Đề án đề ra mục tiêu đến năm 2022 sẽ hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp Trung ương, tăng tối thiểu 20% đối với kết quả thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để bảo đảm việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

Đề án cũng đặt ra mục tiêu tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó) mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu. Đề án phấn đấu giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại BPMC xuống trung bình còn tối đa 30 phút/lần đến giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu số hóa 50% hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO