Phấn đấu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về thủ tục cư trú, xuất nhập cảnh

Bình Minh| 16/03/2022 09:17

Đây là một trong các mục tiêu cụ thể mà kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh Đắk Nông ban hành.

ADQuảng cáo

Theo mục tiêu của Đề án thì phấn đấu đến năm 2025 tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính về cư trú, hộ tịch, xuất nhập cảnh, cấp căn cước công dân.

Để đạt được mục tiêu cụ thể này, kế hoạch đã đề ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Cụ thể, thực hiện tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu dân cư giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng dịch vụ công tỉnh phục vụ xác thực, chia sẻ thông tin công dân khi thực hiện thủ tục hành chính theo nguyên tắc không yêu cầu khai báo lại các thông tin đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Kế hoạch còn chú trọng thực hiện kết nối, tích hợp hệ thống xác thực định danh điện tử của Bộ Công an với Cổng dịch vụ công tỉnh phục vụ định danh, xác thực, tạo lập tài khoản điện tử của cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

ADQuảng cáo

Kế hoạch cũng thực hiện số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến thông tin, giấy tờ cá nhân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để cập nhật, bổ sung, kết nối, chia sẻ và sử dụng có hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.

Kế hoạch cũng rà soát, tái cấu trúc quy trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và tổ chức thực hiện tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu dân cư giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng dịch vụ công tỉnh.

Ngoài ra, kế hoạch còn đề ra các giải pháp thực hiện nhằm phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về thủ tục cư trú, xuất nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO