Nhà máy Alumin Nhân Cơ: Ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương

Phan Tuấn| 03/04/2014 10:00

Theo Ban quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ, hiện nay, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục của nhà máy thì công tác tuyển dụng lao động đang được chú trọng và thực hiện một cách khẩn trương.

ADQuảng cáo

Theo đó, Ban quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ đang có kế hoạch tuyển dụng lao động làm việc trong các lĩnh vực như: luyện kim, cơ khí, hóa công nghệ, kiểm tra phân tích hóa chất, sản xuất các chất vô cơ, tự động hóa, hàn, nhiệt, môi trường, công nghệ thông tin, vận hành cấp thoát nước…

Để đáp ứng nhu cầu về mặt nhân sự, thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều hình thức, biện pháp nhằm thu hút lao động như: thông báo tuyển dụng ngay tại trụ sở; quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng; tích cực tham gia các phiên giao dịch việc làm; về các địa phương trong và ngoài tỉnh để trực tiếp tuyển dụng...

Vì vậy, tính đến thời điểm này, đơn vị đã tiếp nhận được 387 hồ sơ đăng ký việc làm; trong đó, có 197 hồ sơ trình độ đại học, 190 hồ sơ trình độ cao đẳng, trung cấp và 30% trong số này là người lao động có hộ khẩu tại Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Theo ông Kiều Đức Quang, Trưởng Phòng Tổ chức lao động – chuẩn bị sản xuất (Ban quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ) thì để nhà máy đi vào sản xuất, vận hành, đơn vị phải tuyển được trên 1.200 lao động. Cụ thể, số lao động mà đơn vị cần tuyển dụng là 244 người có trình độ đại học, 241 người có trình độ cao đẳng, 693 người có trình độ trung cấp.

Từ tháng 6/2013, đơn vị đã hoàn thành quá trình đào tạo nguồn được 613 lao động, trong đó có 497 lao động có hộ khẩu Đắk Nông. Do việc đào tạo hoàn thành xong sớm hơn so với dự kiến đi vào hoạt động của nhà máy nên việc bố trí việc làm đã không được kịp thời, một số lao động đã tự tìm kiếm việc làm ở các doanh nghiệp khác.

Tuy nhiên, thời gian qua, đơn vị vẫn luôn chủ động giữ liên lạc, nên phần lớn số lao động đã được đào tạo này đều bày tỏ nguyện vọng sẽ được vào làm việc tại nhà máy. Tính chung cả đợt tuyển dụng từ đầu năm 2014 thì số lao động có hộ khẩu Đắk Nông chiếm tỷ lệ tương đối cao, trên 60%.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Alumin Nhân Cơ: Ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO