Đảng bộ Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ-TKV: Lãnh đạo sản xuất kinh doanh đi đôi với chú trọng xây dựng, phát triển đảng

07/07/2010 09:23

Chi bộ Công ty Cổ phần Alumin Nhân Cơ – TKV (VNAC) được thành lập vào tháng 7-2007; đến tháng 8-2009, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã phê chuẩn chuyển thành Đảng bộ cơ sở VNAC...

ADQuảng cáo

Chi bộ Công ty Cổ phần Alumin Nhân Cơ– TKV (VNAC) được thành lập vào tháng 7-2007; đến tháng 8-2009, Đảng ủy Khốicác cơ quan tỉnh đã phê chuẩn chuyển thành Đảng bộ cơ sở VNAC. Đến nay, toànĐảng bộ có 39 đảng viên, sinh hoạt ở 3 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, Đảngbộ đã phát huy tốt vai trò để lãnh đạo VNAC thực hiện tốt nhiệm vụ được giaotrong quá trình thực hiện dự án khai thác bôxít, luyện alumin trên địa bàn ĐắkNông.


CB ĐV, CNV công ty  tham gia trồng cây nhân dịp Kỷ niệm 120 năm Ngàysinh của Bác Hồ

Song song với việc lãnh đạo toàn đơn vị thực hiệnnhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy VNAC luôn chú trọng đến công tác xây dựng và pháttriển đảng trong đơn vị. Để làm được điều đó, Đảng ủy đã kịp thời củng cố bộmáy lãnh đạo, thường xuyên chấn chỉnh nền nếp sinh hoạt của các chi bộ. Nhờvậy, chất lượng sinh hoạt, vai trò lãnh đạo và tính chiến đấu của các tổ chứccơ sở Đảng luôn được nâng cao. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cácđảng viên luôn được Đảng ủy quan tâm. Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị,100% CBĐV, CNV trong toàn đơn vị thường xuyên được tuyên truyền về Chủ nghĩaMác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Các lớp học tập, nghiên cứu, quán triệt cácNghị quyết của Đảng, tìm hiểu pháp luật của Nhà nước đều được đơn vị phối hợpvới Đảng ủy khối tổ chức và triển khai sâu rộng đến CBĐV, CNV. Chỉ đạo từngđảng viên, từng phòng ban, công trường và các tổ chức đoàn thể xây dựng chươngtrình thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh”. Đặc biệt, Đảng ủy cùng với Ban giám đốc đơn vị thường xuyên nắm bắtthông tin và tìm hiểu về diễn biến tư tưởng của CBĐV, CNV để kịp thời có cácgiải pháp uốn nắn, hạn chế và ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong tư tưởngcũng như trong hành động của mọi người. Đảng ủy VNAC luôn nhận thức sâu sắccông tác bảo vệ chính trị nội bộ và công tác kiểm tra Đảng là nhiệm vụ quantrọng, phải được tiến hành thường xuyên để góp phần nâng cao chất lượng lãnhđạo của Đảng; đồng thời ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực đi lệch quan điểm vàđường lối của Đảng.

ADQuảng cáo

Đối với công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ Côngty đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ về mọimặt cho từng đoàn viên, quần chúng; giao trách nhiệm cụ thể cho các tổ chứcđoàn thể trong đơn vị (đoàn thanh niên, công đoàn) thường xuyên theo dõi, bồidưỡng các quần chúng ưu tú và đề nghị lên Đảng ủy cho đi học tập các lớp cảmtình Đảng, sau đó xem xét để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Qua 3 năm, Đảng bộVNAC đã phát triển từ 11 đảng viên lên 39 đảng viên. Ngoài ra, Đảng ủy Công tycũng đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc lãnh đạo các tổ chức đoàn thểquần chúng trong đơn vị. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, thời gian qua, các tổchức quần chúng của đơn vị luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Một yếu tốquan trọng tạo nên những thành côngbướcđầu của VNAC là cấp ủy, bangiám đốc luôn có sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành vàtổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Cùng với đó là sự phấn đấu không mệt mỏitrong lao động sản xuất, tu dưỡng rèn luyện của toàn thể CBĐV và người lao độngtrong công ty.

Với nhữngthành tích đạt được, trong nhiều năm qua, Đảng bộ VNAC đã đạt đơn vị “trongsạch vững mạnh”; công ty cũng được UBND tỉnh, huyện Đắk R’lấp và tập đoàn khenthưởng. Các mục tiêu cơ bản trong năm 2009 và đầu năm 2010 của công ty đã hoànthành như: hoàn thiện Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Nhà máy AluminNhân Cơ; Báo cáo hiệu quả kinh tế dự án; xây dựng các hạng mục phụ trợ khác nhưđường vào nhà máy, hệ thống cấp điện phục vụ thi công, khu nhà làm việc chochuyên gia, nhà tạm cư cho người dân phải di dời, nhà tạm ở cho cán bộ côngnhân viên, khu tái định cư. Trong đó, thành công bước đầu đánh dấu mốc quantrọng là công ty đã tiến hành khởi công gói thầu EPC Nhà máy sản xuất AluminNhân Cơ, công suất 650.000 tấn/năm.

Về phương hướng lãnh đạo của Đảng bộ trong thời giantới, ông Bùi Quang Tiến, Bí thư Đảng bộ, Tổng Giám đốc VNAC cho biết:Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng bộVNAC sẽ tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt và phương thức hoạt động nhằm nângcao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát huy tốt vai trò,tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Trong đó, Đảng bộ quyết tâm thựchiện đúng tiến độ của gói thầu EPC Nhà máy Alumin Nhân Cơ và triển khai kịpthời các hạng mục công trình khác để cuối năm 2012 nhà máy sẽ hoàn thành và đivào hoạt động, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệmvụ mà TKV và Đảng ủy khối giao. Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng không ngừng củng cố,xây dựng đảng, công ty và các tổ chức đoàn thể vững mạnh, góp phần thực hiệnthắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệptỉnh Đắk Nông lần thứ I.

Bài, ảnh: Quốc Sỹ

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ-TKV: Lãnh đạo sản xuất kinh doanh đi đôi với chú trọng xây dựng, phát triển đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO