Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng kiểm tra tiến độ thi công xây dựng Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ

16/03/2011 17:04

Ngày 15-3, đồng chí Vũ Huy Hoàng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương đã đến thăm và kiểm tra tiến độ thi công Dự án Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp. Cùng đi với Bộ trưởng có đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Bốn, UVTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

ADQuảng cáo

Ngày 15-3, đồng chí Vũ Huy Hoàng, Uỷviên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương đã đến thăm và kiểm tra tiến độthi công Dự án Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp.Cùng đi với Bộ trưởng có đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBNDtỉnh; Nguyễn Bốn, UVTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liênquan.

Bộ trưởngBộ Công thương Vũ Huy Hoàng kiểm tra tiến độ thi công Dự án Nhà máy sản xuấtalumin Nhân Cơ.

Sau khi đi kiểm tra ngoài côngtrường và nghe lãnh đạo Ban Quản lý dự án bô-xít-alumin Nhân Cơ, báo cáo vềtiến độ thi công dự án, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng biểu dương sự nỗ lực, cố gắngcủa Vinacomin, Ban Quản lý dự án bô-xít-alumin Nhân Cơ và nhà thầu Chalieco đãtriển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ. Bộ trưởng nhấn mạnh: đây là dựán trọng điểm quốc gia, luôn được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnhđạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân. Vì vậy, các đơn vị chủ đầu tư, BanQuản lý dự án bô-xít-alumin Nhân Cơ và nhà thầu nghiêm túc thực hiện theo sựchỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia khai thác bô-xít và cần rút kinhnghiệm trong quá trình thi công Dự án Nhà máy alumin Tân Rai (Lâm Đồng) để đẩynhanh tiến độ xây dựng và đảm bảo chất lượng công trình. Vinacomin cần đẩynhanh việc hoàn tất các thủ tục và báo cáo tác động môi trường để xin giấy phépcấp mỏ, giấy phép khai thác khoáng sản và tiến hành khởi công nhà máy tuyểnquặng. Hoàn tất các thủ tục đề nghị các bộ, ngành trình Thủ tướng Chính phủ chophép dự án được hưởng các chính sách ưu đãi ở mức cao nhất theo quy định, vì dựán đầu tư trên vùng đặc biệt khó khăn. Trong quá trình thi công dự án, nhà thầucố gắng bóc tách các hạng mục giao cho các nhà thầu Việt Nam thực hiện.Khi đưa các chuyên gia, kỹ sư và người lao động của Trung Quốc sang thi côngtại công trường phải tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam vàliên hệ mật thiết với chính quyền địa phương để quản lý chặt chẽ lao động, giữgìn an ninh trật tự trong khu vực. Đối với tỉnh Đắk Nông cần quan tâm ưu tiênviệc cấp điện cho việc thi công dự án và đẩy nhanh công tác giải phóng mặtbằng… để dự án hoàn thành đúng tiến độ.


Bộ trưởngBộ Công thương Vũ Huy Hoàng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Vinacomin,Ban Quản lý dự án bô-xít-alumin Nhân Cơ và nhà thầu Chalieco.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi làm việc, đồngchí Lê Diễn cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương,đặc biệt là Bộ Công thương đến dự án khai thác bô-xít ở Tây Nguyên nói chung,Đắk Nông nói riêng. Về phần mình, Đắk Nông sẽ phối hợp chặt chẽ với Vinacominvà tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Vinacomin đẩy nhanh tiến độ thi công xâydựng nhà máy. Nhằm đảm bảo đủ điện phục vụ thi công xây dựng nhà máy, UBND tỉnhđã chỉ đạo Công ty Điện lực Đắk Nông xây dựng hai phương án cấp điện cho nhàmáy, một là cải tạo nâng cấp đường dây điện cũ, hai là xây dựng một đường dâyđiện mới 220kV từ thị xã Gia Nghĩa đến nhà máy alumin Nhân Cơ.

Tin, ảnh: NguyễnCông Lý

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng kiểm tra tiến độ thi công xây dựng Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO