Xã đảo Việt Hải

Thùy Trang (g/t)| 29/06/2018 09:17

Nằm hoàn toàn giữa biển khơi, bao bọc bởi núi cao và rừng già của vườn quốc gia Cát Bà, xã đảo Việt Hải thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng. Việt Hải ngày nay là điểm tham quan sinh thái cộng đồng thu hút lượng lớn khách du lịch tại đảo Cát Bà.

ADQuảng cáo

Đường vào xã đảo Việt Hải

Trước đây, Việt Hải gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Rừng núi hẻo lánh, hoang dã và cảnh quan nguyên sơ như đời sống Việt Nam thời xưa. Đó cũng là nét độc đáo thu hút khách du lịch tham gia vào hành trình khám phá tour du lịch Cát Bà đến làng chài.

ADQuảng cáo

Xã đảo Việt Hải hiện có trên 70 nóc nhà. Những ngôi nhà cổ kính im lìm dưới rặng nhãn, vải, vườn na, vườn mít trĩu quả, những cây mít cao to đã có mấy trăm năm. Nhiều ngôi nhà làm bằng tranh tre, vách thì dùng rơm nhào với bùn đắp lên những ô nứa mắt cáo thành tường vách che mưa, ngăn gió, trên mái nhà lợp cỏ gianh... Những ngôi nhà tranh vách đất này là một hình ảnh điển hình của đồng bằng Bắc bộ ngày xưa, mà nay ít làng xã nào còn giữ được.

Du khách nước ngoài tham quan xã đảo bằng xe đạp

Từ lâu, Việt Hải là điểm du lịch sinh thái cộng đồng thu hút khá nhiều lữ khách nước ngoài yêu thích sự tìm tòi khám phá những vùng đất mới. Người dân địa phương ở đây vô cùng thân thiện, trung thực và hiếu khách. Đặc biệt, tất cả các nhà trong làng đều mở cửa suốt ngày đêm, dù có chủ nhà hay không, thì cũng không ai lấy trộm bất cứ đồ đạc nào. Nếu bất kỳ gia đình nào cần sự giúp đỡ thì tất cả mọi người trong làng đều sẵn sàng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã đảo Việt Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO