Quần đảo Hà Tiên

T.B (g/t)| 21/11/2014 09:37

Quần đảo Hà Tiên hay còn có tên là quần đảo Hải Tặc thuộc xã đảo Tiên Hải (Kiên Giang), phía Tây bắc là quần đảo Bà Lụa, phía Tây là đảo Phú Quốc, cách thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang hơn 30 km, quần đảo có tổng diện tích đất nổi 1.100 ha, bao gồm 16 hòn đảo nằm gần nhau cách bờ biển Hà Tiên 11 hải lý (27,5 km), cách đất liền 7 hải lý (18 km) và cách đảo Phú Quốc 16 hải lý (40 km), trong đó lớn nhất là đảo Hòn Đốc.

ADQuảng cáo

Thiên nhiên nơi đây đẹp hoang sơ và rất kỳ bí. Quần đảo trải ra trên vùng biển rộng 5 km, dài 7 km. Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá. Từ Hà Tiên ra đảo mất hơn 1giờ ngồi trên tàu. Hiện mỗi ngày chỉ có một tàu từ bến tại thị xã Hà Tiên ra đến đảo. Tàu sẽ khởi hành từ 9 giờ 30 phút  sáng mỗi ngày và cứ 15 giờ, cũng chính tàu này sẽ trở vào lại đất liền.

Người dân nơi đảo sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá biển, làm tôm khô, cá khô, nuôi ốc...

ADQuảng cáo

Ngày nay, cả đảo có hơn 1.000 hộ dân sinh sống và hoạt động chủ yếu của họ bằng nghề đánh bắt cá biển, nuôi ốc hương, ốc nhảy, làm tôm khô, cá khô... để cung cấp cho tỉnh Kiên Giang, cũng như các khu vực khác.

Thực phẩm, đồ dùng tại đảo, người dân phải vận chuyển từ đất liền ra và thị xã Hà Tiên chính là đầu mối cung cấp cho mọi nhu cầu của người dân trên đảo. Điện ở đảo được cung cấp bằng máy phát điện 17-23 giờ hàng ngày. Nước sinh hoạt được lấy từ những cái giếng mà người dân tự đào hoặc được vận chuyển từ đất liền ra tận đảo. Đảo có trường tiểu học và trung học cơ sở, lên cấp 3 học sinh phải vào thị xã Hà Tiên để học.

Hiện quần đảo này vẫn chưa có một dịch vụ du lịch nào. Vài năm trở lại đây tỉnh Kiên Giang đã chấp thuận cho nhà đầu tư thuê một số hòn đảo thuộc quần đảo Hải Tặc để phát triển các khu du lịch sinh thái biển, đảo; khu nghỉ dưỡng, thể thao biển và các dịch vụ giải trí, du lịch khác trên các đảo. Chính vì vậy, trong tương lai không xa, du lịch tại quần đảo này sẽ phát triển để chào đón những du khách gần xa khắp mọi nơi đến khám phá.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quần đảo Hà Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO