Đảo Sơn Dương

Thùy Dương (g/t)| 01/09/2016 10:22

Đảo Sơn Dương có diện tích khoảng hơn 1km2, nằm cách cảng biển Vũng Áng gần 4 hải lý. Đây là một hòn đảo đẹp, hoang sơ cùng với nhiều hệ thống hang động và dốc đá tai mèo được phủ kín bởi một màu xanh của các loài cây.

ADQuảng cáo

Một góc đảo Sơn Dương

Án ngữ cửa ngõ ra vào cảng Vũng Áng, đảo Sơn Dương có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh, là chốt chặn quan trọng trên biển để bảo đảm an ninh, an toàn cho tàu thuyền ra vào cảng Vũng Áng, cho hoạt động đánh bắt của ngư dân trên biển. Vùng biển quanh khu vực đảo Sơn Dương cũng được đánh giá là có độ sâu lý tưởng, môi trường nước sạch, phù hợp cho nuôi trồng thủy sản, phát triển du lịch, và đây cũng là một trong những trọng điểm để phát triển kinh tế biển.

ADQuảng cáo

Cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Dương canh giữ đảo cho nhân dân yên tâm làm ăn, sinh sống

Năm 1972, trong chiến tranh ác liệt, một trung đội pháo của Ban chỉ huy quân sự huyện Kỳ Anh được cử ra đảo Sơn Dương để ngăn chặn các cuộc tập kích từ xa của máy bay và tàu chiến Mỹ. Đến nay, đơn vị quân đội trên đảo đã phát triển và thực hiện nhiệm vụ thường xuyên tuần tra canh gác đảo và vùng biển quanh đảo. Những năm qua, ngoài nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Dương còn luôn hoàn thành tốt công tác dân vận với phương châm "hai cùng": cùng hiểu phong tục tập quán, tín ngưỡng; cùng giúp dân vượt qua khó khăn.

Hiện tại cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Dương đang ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ vùng biển, vùng trời Tổ quốc; tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển, đem lại niềm tin và là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân ra khơi bám biển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Sơn Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO