Đảo Hòn Ngư

T.B (g/t)| 12/09/2014 10:00

Đảo Hòn Ngư hay còn gọi Song Ngư, nằm cách bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) hơn 4 km. Đảo Song Ngư gồm hai hòn lớn nhỏ. Hòn lớn cao 133 m, hòn nhỏ cao 88 m so với mặt nước biển.

ADQuảng cáo

Đứng xa trông như hai con cá bơi lượn trên sóng. Đảo có tổng diện tích 2,5 km2. Hiện chỉ có ít hộ dân sinh sống trên đảo, chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản.

Ngôi chùa cổ trên đảo Hòn Ngư

Trên đảo hiện có nhiều di tích và thắng cảnh. Trong số đó nổi bật là ngôi chùa cổ được xây dựng từ đời nhà Trần cách đây gần 700 năm. Chùa nằm giữa lối giao thương của Cửa Lò và Cửa Hội nên từ xưa thương nhân nếu qua lại buôn bán thường vào đây thắp hương và khấn xin điều may mắn.

ADQuảng cáo

Ngoài ngôi chùa trên đảo còn có bãi tắm đẹp với làn nước trong xanh. Những năm gần đây nhiều hộ dân tại đảo và từ đất liền còn ra đây để nuôi cá giò xung quanh đảo Ngư. Những lồng nuôi cá nhấp nhô trên biển cũng là một địa điểm thích thú lôi cuốn du khách. Nắm bắt được nhu cầu đó một số hộ đang chuyển sang làm dịch vụ phục vụ du khách. Nổi tiếng ở đảo Hòn ngư là món ốc rồng và cá giò 7 món.  

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có chủ trương đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp điện lưới quốc gia cho đảo Hòn Ngư  để đảm bảo an ninh quốc phòng biển đảo và phát triển kinh tế khu vực đảo Hòn Ngư. Trên cơ sở đó, Công ty Điện lực Nghệ An quyết định duyệt phương án đầu tư “Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Hòn Ngư”, với quy mô dự kiến xây dựng 3,5 km đường dây 22kV mạch kép, tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có chủ trương đầu tư về cơ sở hạ tầng ở đảo Hòn Ngư để phát triển du lịch. Cùng với biển Cửa Lò, trong tương lai không xa Hòn Ngư sẽ trở thành một địa điểm du lịch thu hút được du khách gần xa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Hòn Ngư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO