Đảo Điệp Sơn

Thùy Dương (g/t)| 22/09/2017 11:06

Đảo Điệp Sơn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa hay còn được gọi là Hòn Bịp gồm một dãy 3 hòn đảo nhỏ, nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong.

ADQuảng cáo

Sở dĩ có cái tên như vậy vì từ xưa, nơi này đã là nhà của những loài chim và muông thú, trong đó có loài chim bìm bịp. Hàng ngày, loài chim này đều cất tiếng kêu “bịp, bịp” nên người dân đã dùng âm thanh đó để đặt tên cho hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ này.

Vẻ đẹp hoang sơ đảo Điệp Sơn

ADQuảng cáo

Địa danh này còn nổi bật bằng một con đường mòn kéo dài gần 800 m nối giữa hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn, có thể được xem là độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Khoảng 15 giờ hàng ngày, thủy đạo dần trơ ra con đường bằng cát biển và đá ngầm với đường kính khoảng hơn 10m. Con nước quyết định tốc độ xuất hiện của thủy đạo. Ban đêm di chuyển trên con đường này bàn chân sẽ phát sáng vì tảo biển bên dưới.

Con đường mòn kéo dài gần 800m nối giữa hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn

Cư dân thôn Điệp Sơn vẫn thường dựa vào thủy đạo đi lại giữa các đảo nhằm bắt hải sản cải thiện cuộc sống. Thôn đảo Điệp Sơn có 84 hộ với hơn 400 dân. Trước kia, người Điệp Sơn chỉ sống dựa lưng vào núi bằng nghề phát rẫy làm ngô, làm khoai mỳ. Nay đã có tàu cá đánh bắt gần bờ và nuôi trồng hải sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Điệp Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO