Đầm Môn

Hoài An (g/t)| 24/11/2017 09:19

Với diện tích 128 km2, và số dân 4.300 người, Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách TP. Nha Trang khoảng 80 km. Đây là khu du lịch tự nhiên nổi tiếng đã được Tổ chức Du lịch thế giới (OMT) đánh giá cao.

ADQuảng cáo

Làng chài Đầm Môn

Đầm Môn có 3 thôn: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và thôn Xuân Đừng. Ở làng chài nhỏ nằm trong vịnh hình trăng lưỡi liềm này mọi người không mang dép và có thể ngồi hay nằm dài trên cát bất kể nơi nào. Đến đây, du khách có thể thám hiểm các vùng núi cao, ở đây có khoảng gần 20 hòn đảo lớn nhỏ, trên đó là những khu rừng nguyên sinh.

ADQuảng cáo

Từ trên đồi cao, nhìn xuống bao quát cảnh vịnh Vân Phong. Hiện nay, do chưa được khai thác nhiều nên Đầm Môn vẫn còn là một vùng rừng biển hoang vu với biển xanh êm ả, rừng nguyên sinh xanh mướt rậm rạp và những bãi cát trải dài… Với địa hình và tài nguyên cảnh quan hoang sơ như trên, Đầm Môn rất thích hợp cho những chuyến du lịch phượt hay du lịch Nha Trang giá rẻ bởi giá cả dịch vụ nơi đây vẫn còn khá “mềm”.

Trước đây, muốn đến Đầm Môn, du khách đi xuồng máy từ thị trấn Vạn Giã, đi và về trong ngày bởi ở đây chưa có khách sạn. Tháng 8/2002, một con đường mới được hoàn thành với số vốn đầu tư 60 tỷ đồng, bắt đầu từ dưới chân đèo Cổ Mã chạy thẳng đến Đầm Môn dài 18,5 km, mở đầu cho việc phát triển khu du lịch nơi này. Con đường mới mở này xuyên qua một cồn cát ven biển, sóng êm ả, nước trong xanh. Nó kéo dài từ Đầm Môn đến tận Đại Lãnh và điểm cuối cùng dừng lại là một làng chài nhỏ nằm trong vịnh, kín đáo, quanh năm xanh rợp bóng dừa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầm Môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO