Cồn Ngạn

Hoài An (g/t)| 05/01/2018 08:39

Cồn Ngạn là khu rừng ngập mặn thuộc huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, cách thành phố Nam Định 60 km về phía Đông Nam, thuộc Vườn quốc gia Xuân Thủy. Đây là nơi cuối cùng của sông Hồng, là sản phẩm của quá trình bồi tạo phù sa hàng nghìn năm để thiết lập nên một hệ sinh thái bền vững.

ADQuảng cáo

Nhiều loài chim quý di cư tránh rét ở cồn Ngạn

ADQuảng cáo

Cồn Ngạn còn là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia của Việt Nam với diện tích 10.000 ha vùng đệm và 7.000 ha vùng bảo vệ nghiêm ngặt. Đây là nơi lý tưởng cho các sinh vật sinh sống… Đặc biệt, cồn Ngạn còn được ví như “ga” hội tụ của hàng chục ngàn con chim quý từ phương Bắc bay về. Hàng năm cứ vào tháng 11 đến tháng 12 âm lịch, từng đàn chim có khi đến hàng vạn con từ Hàn Quốc, Trung Quốc di cư tránh rét đã dừng chân tại đây, tích lũy năng lượng, đẻ trứng rồi lại bay đi.

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, nơi đây tụ hội đến hơn 220 loài chim quý, trong đó có rất nhiều loài được đưa vào sách đỏ của Việt Nam và thế giới. Năm 1989, UNESCO đã chính thức công nhận khu cồn Ngạn được tham gia Công ước RAMSAR về bảo tồn tự nhiên. Và cho đến nay, cồn Ngạn đã trở thành một nơi để những du khách đặt chân đến tham quan. Ngoài ra khi đến cồn Ngạn, du khách còn có thể tắm biển Quất Lâm và thăm làng hoa Vị Khê.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cồn Ngạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO