Đắk Nông rộn ràng ngày hội toàn dân

Nhóm P.V| 23/05/2016 09:00

Hôm nay, 22/5/2016, hòa cùng không khí hân hoan chung của ngày hội lớn toàn dân tộc, cử tri của tỉnh Đắk Nông đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thực hiện quyền công dân đối với đất nước. Với niềm tin, hy vọng, bằng lá phiếu của mình, tất cả cử tri đều mong muốn bầu ra được những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại các cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Cử tri chiến sĩ Đại đội Bộ binh 4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút bỏ phiếu bầu cử

Những ngày qua, không khí ngày hội bầu cử đã náo nức ở khắp mọi nơi trên địa bàn tỉnh. Từ trung tâm thị xã, thị trấn cho đến các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích…với những nội dung tuyên truyền cổ động về ngày bầu cử.

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, trong cuộc bầu cử lần này, toàn tỉnh có 1 Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh gồm 29 thành viên do Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Đắk Nông ở 2 đơn vị bầu cử; 13 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh ở 13 đơn vị bầu cử; 8 Ủy ban bầu cử và 77 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 71 Ủy ban bầu cử và 589 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn; 723 Tổ bầu cử ở 723 khu vực bỏ phiếu theo đúng trình tự, thành phần và số lượng quy định.

Qua quá trình hiệp thương, toàn tỉnh có 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV; 89 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh; 483 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và 3.537 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Trước ngày bầu cử, Ủy ban MTTQVN các cấp đã tổ chức hàng loạt các hội nghị tiếp xúc cử tri ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử theo đúng quy định. Tất cả các địa phương trên toàn tỉnh cũng đã tiến hành công bố, niêm yết đầy đủ danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu và những nơi công cộng theo đúng quy định.

Theo thống kê thì tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh là khoảng 382.970 người; trong đó, cử tri bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh là  382.970 người; cử tri bầu đại biểu HĐND cấp huyện là 378.730 người và cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã là 370.341 người.

Trong số ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 nói trên, theo số lượng quy định, cử tri thể hiện sự tin tưởng, tín nhiệm của mình bằng việc bỏ phiếu để bầu ra 6 đại biểu Quốc hội, 53 đại biểu HĐND tỉnh, 287 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.103 đại biểu HĐND cấp xã.

* Trước đó, ngày 21/5, theo đề nghị của UBBC tỉnh, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã cho phép tỉnh Đắk Nông tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, sớm một ngày so với ngày bầu cử toàn quốc tại một số khu vực bỏ phiếu. Theo đó, các khu vực tổ chức bầu cử sớm gồm các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng; Đại đội Bộ binh 1 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil; Đại đội Bộ binh 3 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức; Đại đội Bộ binh 4 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút; Đại đội Bộ binh 6 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Song.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đến 8 giờ 30 phút ngày 21/5, tất cả 17 điểm bầu cử sớm của tỉnh hoàn thành xong việc bỏ phiếu, 100% cử tri đi bầu. Sau khi hoàn thành công tác bầu cử, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tăng cường công tác bảo vệ biên giới, phối hợp, giúp sức cho địa phương tổ chức bầu cử, góp phần làm cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của quân và dân nơi biên giới.

Cử tri bon Bu Kol đi bầu cử ngay từ sáng sớm

* Đúng 7 giờ sáng ngày 22/5, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi do trời mưa, nhưng các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên UBBC tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể cùng đông đảo cử tri đã có mặt, tham gia lễ khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 5, bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Đây là khu vực bỏ phiếu được Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh truyền hình trực tiếp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 5, bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa)

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chung vui cùng đồng bào trong ngày hội bầu cử

Cử tri bon Bu Kol nô nức đi bầu cử ngay từ sáng sớm

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đông đảo cử tri tham gia dự lễ khai mạc tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành

* Sáng 22/5, mặc dù có mưa, nhưng đúng 7 giờ, tại khu vực bỏ phiếu số 3, Tổ dân số 3, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), đông đảo cử tri đã có mặt đầy đủ để tham gia bỏ phiếu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa)

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên UBBC tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, cùng đông đảo cử tri tham dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền công dân của mình.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên

Sôi nổi bầu cử ở Trung đoàn 720, đến 8 giờ đã hoàn thành việc bỏ phiếu

* Đúng 7 giờ sáng 22/5,  tại 4 điểm bầu cử trong Vùng dự án của Trung đoàn 720 – Binh đoàn 16 ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) đều tiến hành công tác bầu cử. Tại các điểm bầu cử, hầu hết cử tri đều có mặt trước 6 giờ 45 phút. Sau lễ chào cờ và khai mạc, các cử tri đã lần lượt thực hiện quyền công dân của mình.

Cử tri Trung đoàn 720 nghiêm trang trong lễ khai mạc bầu cử

Đối với cử tri là đồng bào Mông trong vùng dự án, Trung đoàn 720 phân công cán bộ hướng dẫn trình tự để đồng bào tiến hành bầu cử. Đối với cử tri không biết tiếng phổ thông, cán bộ của đơn vị hướng dẫn già làng, trưởng bản làm công tác phiên dịch để cử tri được biết... Đến 8 giờ sáng cùng ngày, điểm bỏ phiếu khu vực số 8 đã hoàn thành.

Đông đảo cán bộ, công chức, tham gia bỏ phiếu tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung

* Ngay từ sáng sớm, tại khu vực bỏ phiếu số 3, Tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tham dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền công dân của mình. Đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến tham gia bỏ phiếu.

Đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền công dân tại Tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung

Theo thống kê khu vực bỏ phiếu số 3 có 1.421 cử tri; trong đó, có rất đông cử tri là cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn.

Cử tri là cán bộ, công chức, viên chức tham gia bỏ phiếu bầu cử ở Tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung

Cử tri Văn Bá Lương, Đội trưởng Phòng PK20 (Công an tỉnh) cho biết: “Là một cử tri, trước khi diễn ra bầu cử,  tôi đã theo dõi, nghiên cứu khá kỹ về các ứng cử viên để lựa chọn ra những người xứng đáng để lãnh đạo địa phương phát triển toàn diện, bền vững”.

Cử tri tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung phấn khởi tham gia bầu cử

Ngay từ sáng sớm, tại khu vực bỏ phiếu số 2, Tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng đông đảo cử tri đã tập trung ở hội trường để bỏ những lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền công dân của mình. Theo thống kê, khu vực bỏ phiếu số 2 có 803 cử tri.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh thăm hỏi những cử tri lần điều tiên đi bầu cử

Cử tri Trần Thị Thơm cho biết: “Hôm nay thực sự là ngày hội của toàn dân, trên các ngả đường đến từng nhà dân đâu đâu cũng rực rỡ cờ, hoa và khẩu hiệu hướng về bầu cử. Mặc dù đã tham gia bầu cử nhiều lần, nhưng hôm nay trong lòng tôi vẫn thấy rạo rực, phấn chấn, mong được cầm lá phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Tôi đã theo dõi trên phương tiện thông tin đại chúng và nghiên cứu kỹ lưỡng về các ứng cử viên để lựa chọn bầu những người ưu tú nhất, xứng đáng gánh vác trọng trách mà nhân dân giao phó trong nhiệm kỳ mới”.

Lực lượng Quân sự tỉnh hoàn thành bỏ phiếu

* Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thuộc Tổ bầu cử số 6, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), đúng 6 giờ 30 phút, sau lễ khai mạc trọng thể, tất cả cử tri là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã thực hiện quyền công dân của mình và chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Đến 8 giờ sáng, 100% cử tri lực lượng Quân sự tỉnh hoàn thành bỏ phiếu.

Lễ chào cờ khai mạc bầu cử tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bỏ những lá phiếu bầu cử đầu tiên

Cử tri, chiến sĩ Trung đội Vệ binh tiến hành bỏ phiếu bầu cử

Tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) rộn ràng bầu cử

Cùng với không khí chung của cử tri toàn huyện Đắk R’lấp, sáng ngày 22/5, cử tri ở tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức đã nô nức đi bỏ phiếu. Đúng 7 giờ, đông đảo cử tri đã trang nghiêm làm lễ khai mạc và tiến hành các thủ tục theo đúng quy định. Ngay sau đó, các cử tri đã hân hoan tiến hành bỏ phiếu.

Khai mạc bầu cử tại tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp)

Cuộc bầu cử này toàn huyện Đắk R’lấp có hơn 59.800 cử tri, 104 tổ bầu cử. Số đại biểu ứng cử cấp huyện là 66, số đại biểu được bầu là 39. Số đại biểu ứng cử cấp xã là 538, số đại biểu được bầu là 324.

Cử tri thuộc lực lượng vũ trang huyện bỏ phiếu bầu cử tại tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp)

Cử tri Phạm Văn Quỳnh, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đắk R’lấp lần đầu tiên đi bỏ phiếu vui mừng cho biết: “Do vừa thực hiện quyền công dân của mình vừa phải làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự cho cuộc bầu cử nên tôi tới địa điểm bầu cử từ rất sớm tham gia lễ khai mạc, rồi bầu cử. Qua tìm hiểu, tôi thấy có nhiều ứng cử viên trẻ, hy vọng, họ sẽ đóng góp sức mình vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh và huyện Đắk R’lấp”.

Cử tri Phạm Văn Quỳnh (người đang bỏ phiếu bầu cử) tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) vui mừng, tự hào khi lần đầu được đi bầu cử

Người dân biên giới Quảng Trực nô nức đi bầu cử

* Sáng 22/5, mới hơn 6 giờ 30 phút, đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số bon Bu Prăng và Bu Rắk, xã Quảng Trực (Tuy Đức) ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng trong ngày hội non sông, trong trang phục truyền thống nô nức về điểm bỏ phiếu số 7 và số 8.

Cử tri bon Bu Prăng nô nức đi bầu cử

Sau khi thực hiện quyền công dân của mình, cử tri K’ruch chia sẻ: “Đồng bào trong bon  rất vui mừng khi được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trước khi tham gia bầu cử, bà con nơi đây đã tìm hiểu rất kỹ danh sách các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài, có năng lực để giúp bà con khu vực biên giới xóa đói giảm nghèo hiệu quả, nâng cao đời sống”.

Cử tri nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên để có sự lựa chọn chính xác

Xã Quảng Trực có 11 khu vực bỏ phiếu với 4.603 cử tri; trong đó đồng bào dân tộc M’nông chiếm hơn 36%. Nhờ làm tốt công chuẩn bị nên cuộc bầu cử ở xã Quảng Trực diễn ra khá thuận lợi, đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc.

Cử tri lần lượt nhận phiếu bầu cử

Cử tri thực hiện quyền công dân

Nhiều cử tri  bon Bu Prăng 1 đã hoàn thành xong việc bỏ phiếu bầu cử

Cử tri tổ bầu cử số 3, xã Tâm Thắng (Chư Jút) phấn khởi vào ngày hội lớn

Sáng 22/5, tại tổ bầu cử số 3, thuộc thôn 2 xã Tâm Thắng, 6 giờ 30 phút, đông đảo cử tri đã tập trung để tổ chức lễ khai mạc. Đúng 7 giờ, lá phiếu đầu tiên của cử tri đã được bỏ vào thùng phiếu.

Đây là khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri khá đông với 666 cử tri được lập danh sách, trong đó có 18 cử tri là cán bộ, công nhân Khu công nghiệp Tâm Thắng, đóng chân trên địa bàn thôn 2.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cử tri tổ bầu cử số 3, xã Tâm Thắng (Chư Jút) đã có mặt tại bàn hướng dẫn bầu cử

Để tạo điều kiện cho cử tri nghiên cứu, lựa chọn cho mình những đại biểu xứng đáng, tổ bầu cử đã bố trí thêm bàn hướng dẫn, ghi phiếu, che thêm rạp ngoài sân để phục vụ cử tri…

Trước đó, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn đã được tổ bầu cử hoàn tất và bảo vệ chu đáo.  Do làm tốt công tác tuyên truyền, rất đông cử tri đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu ngay từ đầu giờ sáng nên sau lễ khai mạc hơn 1giờ đồng hồ, đã có khoảng hơn 1/3 cử tri đã hoàn thành quyền bỏ phiếu của mình để trở về với công việc thường ngày.

Cử tri tổ bầu cử số 3, xã Tâm Thắng (Chư Jút) nghiên cứu lý lịch ứng cử viên trước khi đưa ra quyết định bầu

Huyện Chư Jút có hơn 62.000 cử tri tham gia bầu cử ở 76 đơn vị bầu cử, trong đó 11 đơn vị bầu cử cấp huyện, 65 đơn vị bầu cử cấp xã với 129 điểm bỏ phiếu. Tất cả các tổ bầu cử đều đồng loạt khai mạc đúng thời gian với tinh thần khẩn trương, khoa học và dân chủ, tiết kiệm.

Đến 9h, Đắk Mil có hơn 35% cử tri đi bỏ phiếu

Sáng ngày 22/5, cử tri vùng đồng bào Công giáo xã Đức Minh (Đắk Mil) đã đồng loạt đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Khu vực bỏ phiếu số 3 thuộc đơn vị bầu cử xã Đức Minh có 1.299 cử tri. Mặc dù trời mưa, lại rơi vào ngày đi thánh lễ, nhưng đúng 7 giờ sáng, đông đảo cử tri cũng đã sắp xếp thời gian, công việc gia đình, đến điểm bầu cử từ rất sớm để tìm hiểu thêm về danh sách các ứng cử viên trước giờ bỏ phiếu.

Cử tri Nguyễn Thị Hồng Phúc ở thôn Xuân Trang, xã Đức Minh hôm nay đi thánh lễ ở nhà thờ sớm hơn mọi ngày. Vì được thông báo rất rõ về ngày, giờ đi bầu cử thông qua các phương tiện thông tin đại chúng nên ngày chủ nhật hôm nay, chị đã dậy từ rất sớm, chuẩn bị xong công việc chợ búa, cơm nước cho cả gia đình và đi lễ.

Chị Phúc chia sẻ: “Thông thường, bà con Công giáo, ngày lễ là ngày nghỉ để lo bên thánh lễ, nhưng hôm nay là ngày bầu cử nên ngay từ sáng sớm, tôi đã sắp xếp công việc nhà để tới nhà thờ. Sau thánh lễ, tôi sẽ cùng với gia đình đi tới khu vực bỏ phiếu bầu cử cho kịp giờ thực hiện quyền công dân của mình. Tôi thấy không khí của ngày hôm nay nhộn nhịp, rộn ràng, tôi rất vui và phấn khởi”.

Là địa phương có tới gần 98% đồng bào Công giáo sinh sống nên công tác tuyên truyền, vận động luôn được Ủy ban Bầu cử xã chú trọng.

Sau thánh lễ, bà con Công giáo ở nhà thờ Vinh An, xã Đức Minh (Đắk Mil) đã đi bầu cử

Ông Bùi Đình Hiển, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Đức Minh cho biết: “Để chuẩn bị cho đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban Bầu cử xã Đức Minh đã dựng các pa nô, áp phích, băng rôn qua đường, tiến hành tuyên truyền qua đài truyền thanh của xã cũng như truyền thanh lưu động, các buổi tuyên truyền pháp luật và các buổi tiếp xúc cử tri. Đặc biệt, ở vùng có đạo, chúng tôi đã vận động các chức sắc tham gia tuyên truyền để mọi người biết về ngày bầu cử, các địa điểm bầu cử thông qua các buổi sinh hoạt tôn giáo ở các nhà thờ”.

Trong cuộc bầu cử này, toàn huyện Đắk Mil có 66.392 cử tri, với 96 đơn vị bầu cử. Tính đến 9 giờ, toàn huyện đã có 35% cử tri đã hoàn thành quyền bầu cử.

Cử tri vùng căn cứ cách mạng xã Nâm Nung phấn khởi thực hiện quyền công dân

Sáng 22/5, đồng bào bon Ja Ráh, xã Nâm Nung (Krông Nô) đã đội mưa có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 3 để dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình. Sau nghi thức khai mạc, cử tri xếp hàng trình thẻ, nhận phiếu bầu cử trong trật tự.

Cử tri trật tự nhận phiếu bầu cử

Ông Y Thi, cử tri người dân tộc M’nông phấn khởi cho biết: “Mặc dù đã nghiên cứu khá kỹ, nhưng hôm nay tôi vẫn có mặt ở nhà cộng đồng bon từ sáng sớm, đọc tiểu sử các ứng cử viên một lần nữa để lựa chọn được những người xứng đáng, đại diện cho nhân dân tại các cơ quan quyền lực của Nhà nước”.

Cử tri lớn tuổi được ưu tiên bỏ phiếu bầu cử trước

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, hơn 85% trong số 534 cử tri của bon Ja Ráh đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Hòa trong không khí bầu cử trong cả nước, xã căn cứ cách mạng Nâm Nung có 4.135 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 6 tổ bầu cử trên địa bàn.

Đến 9 giờ 30 phút sáng, 43,3% cử tri Gia Nghĩa đã tham gia bỏ phiếu

Mặc dù trời mưa, nhưng tại tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa vẫn diễn ra rất sôi nổi. Nhiều cử tri tranh thủ đến các điểm bỏ phiếu sớm để dự khai mạc và tìm hiểu thêm về các ứng cử viên. Tại các bon làng, hầu hết cử tri đều mặc trang phục truyền thống và nô nức đi bỏ phiếu.

Các cử tri lớn tuổi được ưu tiên bỏ phiếu bầu cử trước

Cử tri H’Yoan ở bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi bỏ phiếu nên cảm thấy rất hồi hộp và vinh dự. Mấy ngày gần đây, tôi và người dân trong bon đi đâu cũng bàn luận với nhau về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để bầu chọn người xứng đáng có thể mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, cho địa phương. Tôi rất mong những người được bầu chọn sẽ thực hiện đúng những lời mình đã hứa trước cử tri, nhất là quan tâm hơn nữa đến đời sống của bà con ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Đông đảo cử tri bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân đi bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5

Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử thị xã Gia Nghĩa thì toàn thị xã có 39.342 cử tri. Đến 9 giờ 30 phút đã có 43,3% cử tri đi bỏ phiếu.

Đến 10 giờ, trên 55,5% cử tri toàn tỉnh tham gia bầu cử

Theo thống kê nhanh của Ủy ban Bầu cử  tỉnh, tính đến 10 giờ sáng, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong toàn tỉnh đạt 55,52%. Trong đó, các huyện Krông Nô đạt 35%; Chư  Jút đạt 50%; Đắk Mil đạt 51,9%; Đắk Song đạt 35,5%; Đắk R’lấp đạt 40%; Tuy Đức đạt 45,97%; Đắk Glong đạt 66,7% và thị xã Gia Nghĩa đạt 43.32%. Tình hình an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu bảo đảm, ổn định, cử tri tham gia bỏ phiếu rất tập trung, nghiêm túc.

Tiến độ bầu cử tại các địa phương tính đến 10 giờ sáng ngày 22/5

Cử tri chợ Kiến Đức kỳ vọng các ứng cử viên đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội

Tại tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), có 766 cử tri, trong đó có nhiều cử tri là tiểu thương.

Ông Nguyễn Văn Thủy, một tiểu thương ở chợ thị trấn Kiến Đức vui mừng cho biết: “Để ai cũng được thực hiện quyền lợi của mình, bà con tiểu thương chúng tôi bàn nhau, những người có gian hàng gần nhau thì trông hộ cho nhau, người này bỏ xong về trông hàng cho người khác đi bỏ phiếu. Bỏ lá phiếu của mình, tôi đặt kỳ vọng vào các ứng cử viên sẽ có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước. Đối với địa phương, tôi mong các đại biểu sẽ góp sức mình đưa thị trấn Kiến Đức trở thành thị xã trong tương lai gần. Từ đây, cơ hội cho sự phát triển thương mại, dịch vụ sẽ rộng mở hơn”.

Các cử tri Nguyễn Văn Thủy, Nguyễn Nam Phước, tiểu thương tại chợ Kiến Đức (Đắk R’lấp) tham gia bỏ phiếu bầu cử

Cử tri Nguyễn Nam Phước làm nghề dịch vụ điện tử cho biết: “Tôi thấy việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự và hướng dẫn cử tri rất chu đáo, tận tình,  chỉ cần khoảng 15 phút là hoàn thành công việc bỏ phiếu của mình”.

Cử tri là tiểu thương chợ Kiến Đức tham gia bầu cử tại tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp)

Đồng bào dân tộc thiểu số Đắk Glong gửi gắm hy vọng vào các đại biểu

Sáng 22/5, dù trời mưa to nhưng hơn 500 cử tri, chủ yếu là đồng bào các dân tộc phía Bắc, trên địa bàn thôn 4, xã Đắk Ha (Đắk Glong) vẫn háo hức đến điểm bầu cử số 4 để bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Kiểm tra thùng phiếu trước khi bỏ phiếu bầu cử tại điểm bầu cử số 4, xã Đắk Ha (Đắk Glong)

Chung với “Ngày hội toàn dân”, cử tri Chảo Diếu Nhàn cho biết: “Tôi gửi gắm niềm tin vào các đại biểu. Do đó, nếu trúng cử thì các đại biểu phải tận tâm thực hiện các chương trình hành động để góp phần giải quyết các vấn đề về phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Trong đó, tôi hy vọng các đại biểu sẽ góp phần giải quyết về những khó khăn trên địa bàn như y tế, giáo dục, xây dựng giao thông nông thôn, tạo công ăn việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số…”.

Còn cử tri Tẩn Sài Nhàn bày tỏ: “Đời sống người dân địa phương hiện nay vẫn còn rất khó khăn, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, tôi hy vọng các đại biểu sau khi trúng cử sẽ có những đóng góp tích cực để góp phần xóa đói, giảm nghèo, đưa cuộc sống người dân lên mức cao hơn”.

Cử tri thôn 4, Đắk Ha nghiên cứu thông tin về đại biểu trước khi bỏ phiếu bầu cử

Huyện Đắk Glong có hơn 33.700 cử tri (cử tri nữ chiếm 48,8%, cử tri là người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 57,9%). Toàn huyện có 60 điểm bỏ phiếu.

Cử tri Công an tỉnh hoàn thành công tác bầu cử

Ngay từ sáng sớm ngày 22/5, cùng với cử tri cả nước, đông đảo cử tri thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phấn khởi đi bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Các đồng chí lãnh đạo và cán bộ cảnh sát trang phục chỉnh tề đến địa điểm bầu cử để tham gia bầu cử.

Cử tri cực lượng Công an tỉnh làm lễ bầu bử

Đồng chí Nguyễn Văn Trung, Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Nông, là cử tri lần đầu tiên được đi bầu cử, phấn khởi, cho biết: “Tôi mong muốn lựa chọn ra được những đại biểu có tài, có đức, xứng đáng để lãnh đạo, xây dựng đất nước ngày thêm giàu đẹp”.

Mặc dù vừa phải triển khai lực lượng bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử ở khắp các địa bàn, nhưng do làm tốt công tác chuẩn bị nên việc triển khai bầu cử trong lực lượng Công an tỉnh đã diễn ra thành công. Đến 9 giờ 30 phút, 100% cử tri Công an tỉnh đã đi bầu cử đầy đủ, thực hiện đúng theo các quy định.

Cử tri lãnh đạo Công an tỉnh bỏ phiếu bầu cử

Ngay sau khi thực hiện xong công tác bầu cử, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục có mặt tại các địa bàn làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

Cử tri Đắk Song tin tưởng lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn người đủ tài, đức để gánh vác trách nhiệm chung

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Đắk Song, trong cuộc bầu cử lần này, toàn huyện có 51.166 cử tri tham gia bầu đại biểu Quốc hội, 51.082 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND tỉnh, 51041 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND huyện và  50.559 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND xã tại 111 tổ bầu cử.

Cử tri vừa xem tiểu sử vừa ghi tên những ứng cử viên mình chọn để tránh sai sót khi bỏ phiếu

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, thôn 1, xã Trường Xuân (Đắk Song), mặc dù trời mưa, song ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri của thôn đã tề tựu để dự lễ khai mạc, tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân. Có người đã tham gia bầu cử nhiều lần, có người mới tham gia lần đầu.

Cử tri Đinh Văn Châu cho biết: “Tôi đã tham gia bầu cử nhiều lần, nhưng lần này thật vinh dự được chọn là cử tri lớn tuổi tham gia bỏ lá phiếu đầu tiên cho thôn. Tôi luôn suy nghĩ, đi bầu cử không chỉ để thực hiện quyền công dân mà còn muốn lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được những người đủ tài, đủ đức để gánh vác trách nhiệm chung. Tôi tin rằng, những đại biểu được lựa chọn sẽ có đủ khả năng để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của chúng tôi, nhất là giúp bà nhân dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa ngày càng phát triển, sớm xóa được đói, giảm được nghèo”.

Cử tri Đinh Văn Châu bỏ lá phiếu đầu tiên

Cử tri Vũ Quang Trung dù nhiều lần đã đi bầu cử nhưng cũng có chộn rộn: “Tôi rất vui mừng khi những người ứng cử lần này đều có năng lực, trình độ và độ tuổi còn trẻ và ai cũng xứng đáng để làm đại biểu. Với quyền của cử tri, tôi sẽ sáng suốt lựa chọn ra những người tốt nhất, có tâm, có tài để đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Tôi mong rằng, những đại biểu trúng cử sẽ luôn trau dồi đạo đức, phẩm chất của mình, nhất là giữ lời hứa, chứng minh lời nói bằng hành động cụ thể, xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm và kỳ vọng của cử tri”. Được biết, trong đợt bầu cử này, thôn 1 có 915 cử tri, trong đó có 3 cử tri dân tộc thiểu số.

Dù trời mưa, cử tri vẫn đi bỏ phiếu từ sớm

Đến 13giờ, hơn 89% cử tri huyện Đắk Song đã tham gia bỏ phiếu

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Đắk Song, tính đến 13 giờ, cử tri toàn huyện đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã đạt 89.33%.

Trong đó, có 13/111 tổ bầu cử đã hoàn thành công tác bỏ phiếu đang chờ đến thời điểm kiểm phiếu.  Nhờ được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nên  tình hình bầu cử ở các điểm diễn ra thuận lợi, đúng trình tự, thủ tục, với tiến độ khá nhanh.

Cử tri tham gia bầu cử đông đúc, nghiêm túc, trách nhiệm, ai cũng phấn khởi và tin tưởng vào lá phiếu do mình quyết định. Tình hình an ninh trật tự được thắt chặt, tăng cường, chưa ghi nhận trường hợp xấu nào xảy ra.

Đến 13 giờ, trên 89,4 % cử tri toàn tỉnh tham gia bầu cử

Theo thống kê nhanh của Ủy ban Bầu cử  tỉnh, tính đến 13 giờ, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong toàn tỉnh đạt 89,49%. Trong đó, huyện Krông Nô đạt 95,70%; Chư Jút đạt 90,12%; Đắk Mil đạt 94%; Đắk Song đạt 89,33%; Đắk R’lấp đạt 75%; Tuy Đức đạt 85,9%; Đắk Glong đạt 95,81% và thị xã Gia Nghĩa đạt 92,89%. Toàn tỉnh có 214/723 khu vực bỏ phiếu hoàn thành 100%.

Tiến độ bầu cử tại các địa phương tính đến 13 giờ ngày 22/5

Về cơ bản, trong quá trình bầu cử, tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu bảo đảm, ổn định, cử tri tham gia bỏ phiếu rất tập trung, nghiêm túc.

73/97 tổ bầu cử của huyện Krông Nô đã hoàn thành việc bỏ phiếu

Thông tin nhanh từ Ủy ban Bầu cử huyện Krông Nô, trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện có 47.067 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 97 tổ bầu cử. Đến 14 giờ chiều,  tỷ lệ cử tri trên địa bàn tham gia bỏ phiếu đạt trên 97,7%; trong đó có 73/97 tổ bầu cử và 5/12 xã đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

Đến 14 giờ, huyện Đắk Mil đã có 94,5% cử tri, 8/96 đơn vị bầu cử hoàn thành việc bỏ phiếu

Huyện Đắk Mil có 66.405 cử tri, 96 đơn vị bầu cử. Đến 14 giờ ngày 22/5, huyện đã có 94,5% và có 8/96 đơn vị bầu cử hoàn thành công tác bỏ phiếu.

Xã Long Sơn là địa phương có nhiều tổ bầu cử hoàn thành bỏ phiếu sớm nhất trên của huyện Đắk Mil. Tính đến thời điểm 11 giờ, 3/4 tổ bầu cử ở xã Long Sơn đã tiến hành xong công tác bầu cử, với 99,4% tổng số cử tri đã đi bầu.

Ông Bùi Đức Mai, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Long Sơn phấn khởi cho biết: “Với đặc thù là xã có tới 96% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao nên công tác tuyên truyền luôn được địa phương chú trọng. Đặc biệt, đến gần ngày bầu cử, chúng tôi đã mời tất cả các tổ bầu cử lên để Ủy ban Bầu cử xã quán triệt một lần nữa và tiếp tục vận động nhân dân đi bầu cử đúng giờ, đúng quy định. Trong đợt bầu cử này, cử tri rất phấn khởi và tin tưởng vào các ứng cử viên. Vì vậy, ngay từ lúc 6 giờ 30 phút sáng nay, các cử tri đã tập trung tại các đơn vị bầu cử để bỏ phiếu. Không khí bầu cử diễn ra rất nghiêm túc, các cử tri xếp hàng lần lượt vào bầu và không có hiện tượng bầu thay. Hiện tại, xã chỉ còn 1 tổ bầu cử còn 4 cử tri chưa đi bầu. Chiều nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo cho tổ tuyên truyền, vận động để cử tri sớm thực hiện quyền lợi của mình”

Ông Phan Khánh Tùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đắk Mil cho biết: “Sau lễ khai mạc, tất cả các cử tri tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện đã tiến hành đi bỏ phiếu. Trong quá trình diễn ra bầu cử, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được đảm bảo an toàn. Dư luận quần chúng rất tin tưởng vào thắng lợi của cuộc bầu cử lần này. Đặc biệt, trong đợt bầu cử này, việc cập nhật số liệu qua Trung tâm Điều hành của Ủy ban Bầu cử huyện được xem là một nét mới. Cứ 30 phút, các đơn vị bầu cử trong huyện cập nhật thông tin về Trung tâm một lần. Việc này rất thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban Bầu cử huyện theo đúng tiến độ đề ra”.

Huyện Chư Jút, trên 92% cử tri đã hoàn thành bầu cử

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Chư Jút, tính đến 14 giờ, toàn huyện đã có 57.516/63.288 cử tri hoàn thành công tác bầu cử, đạt trên 92%. Cụ thể, xã Tâm Thắng đạt 100% số cử tri đi bầu, thị trấn Ea T’ling đạt 83%, Trúc Sơn đạt 99,54%, Cư K’nia đạt 97%, Đắk D’rông đạt 93%, Nam Dong đạt 83%, Ea Pô đạt 94% và Đắk Wil đạt 80% cử tri đi bỏ phiếu. 

Nhiều khu vực bỏ phiếu trên địa bàn đã hoàn thành việc bỏ phiếu ngay từ buổi sáng như các khu vực bỏ phiếu thuộc các thôn Hợp Tân, Tân Thành, Đắk Thành, Nam Thanh, Bình Minh và thôn 1 (xã Ea Pô), thôn 12 (xã Chư K’nia)...

Đến 14 giờ, huyện Đắk R’lấp có gần 80% cử tri và 56/104 điểm bầu cử hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử

Toàn huyện Đắk R’lấp có hơn 59.800 cử tri tham gia bầu cử tại 104 điểm bầu cử. Theo Ủy ban Bầu cử Đắk R’lấp, tính đến 14 giờ, toàn huyện đã có gần 80% cử tri, 56/104 điểm bỏ phiếu của 11 đơn vị bầu cử trong toàn huyện hoàn thành việc bỏ phiếu. Nhìn chung, công tác bầu cử trên địa bàn được tiến hành đúng thời gian, quy trình, đảm bảo an toàn.

Cử tri tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) vui mừng hoàn thành việc bầu cử

Đồng bào M’nông ở Đắk Mâm nô nức đi bầu cử

Sáng 22/5 cử tri người đồng bào M’nông khu vực thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) nô nức đi bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Gác lại việc rẫy, việc nhà, từ già làng đến những cử tri trẻ trong bon Dru đến điểm bỏ phiếu từ sớm để tham gia bầu cử.

Dàn chiêng chào mừng bầu cử

Gửi gắm niềm tin vào lá phiếu, các cử tri tin mong muốn chọn được những đại biểu ưu tú nhất để góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển.

Già làng Ma Biek, bon Dru được mời bỏ lá phiếu đầu tiên

Cử tri là bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tạo điều kiện thực hiện quyền bầu cử

Vào lúc 13 giờ 30 phút, Ủy ban Bầu cử phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức một thùng phiếu lưu động đến tất cả các khoa tại bệnh viện để hơn 100 cử tri vãng lai là bệnh nhân đang điều trị tại đây bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền công dân.

Cử tri  Lang Văn Pứng tham gia bỏ phiếu bầu cử

Cử tri  Lang Văn Pứng, ở xã Đắk R’măng (Đắk Glong) đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Mặc dù không may bị ốm phải vào bệnh viện điều trị, nhưng tôi rất vui mừng vì vẫn được thực hiện quyền công dân của mình. Tôi mong muốn những đại biểu trúng cử lần này sẽ phát huy năng lực, trí tuệ, góp phần đưa ra những quyết sách phục vụ kinh tế, xã hội đất nước, tỉnh nhà ngày phát triển, nâng cao đời sống nhân dân”.

Các cử tri tại bệnh viện nghiên cứu thông tin về ứng cử viên

Đến 15 giờ, 95,9% cử tri thị xã Gia Nghĩa đã bầu cử

Theo Ủy ban bầu cử thị xã Gia Nghĩa, đến 15 giờ, tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn thị xã  diễn ra thuận lợi theo kế hoạch đề ra. Tại một số điểm bỏ phiếu phụ và các điểm bỏ phiếu gần khu vực trung tâm đã có 100% cử tri thực hiện xong việc bỏ phiếu. Số lượng cử tri đi bỏ phiếu tăng gần 1.000 người so với số dự kiến ban đầu. Đến thời điểm này, toàn thị xã đã có 38.652/40.279 cử tri đi  bỏ phiếu, đạt 95,9%.

Không kiểm phiếu trước thời gian quy định 7 giờ tối

Theo thống kê nhanh của UBBC tỉnh, tính đến 15 giờ chiều, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong toàn tỉnh đạt trên 95,10%. Trong đó, huyện Krông Nô đạt  89,92%; Chư Jút đạt 97%; Đắk Mil đạt 96 %; Đắk Song đạt 93,58%; Đắk R’lấp đạt 90 %; Tuy Đức đạt 90,70 %; Đắk Glong đạt 99,62% và thị xã Gia Nghĩa đạt 95,96 %. Toàn tỉnh cũng đã có 388/723 tổ bẩu cử hoàn thành việc bỏ phiếu.

Tiến độ bầu cử tại các địa phương tính đến 15 giờ ngày 22/5

Trên cơ sở kết quả tiến độ bầu cử, UBBC tỉnh yêu cầu tổ bầu cử ở các huyện, thị xã đã có số cử tri tham gia bầu cử đạt 100%, phải niêm phong hòm phiếu, giao cho bộ phận phụ trách bầu cử bảo quản, chờ đến hết thời gian theo quy định là 7 giờ tối cùng ngày mới được tiến hành việc kiểm phiếu; nghiêm cầm việc kiểm phiếu trước giờ quy định. Kết quả kiểm phiếu không được phổ biến, cung cấp thông tin cho các đơn vị khi chưa được sự đồng ý của UBBC  tỉnh.

Đến 17 giờ, có 556/723 tổ bầu cử, 21/71 xã, phường, thị trấn hoàn thành bỏ phiếu

Theo thống kê của UBBC tỉnh, tính đến 17 giờ chiều, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong toàn tỉnh đạt trên 97,88%. Trong đó, huyện Krông Nô đạt  99,16%; Chư  Jút đạt 99,18%; Đắk Mil đạt 99 %; Đắk Song đạt 97,56%; Đắk R’lấp đạt 95 %; Tuy Đức đạt 94,3 %; Đắk Glong đạt 99,97% và thị xã Gia Nghĩa đạt 98,48%. Toàn tỉnh đã có 556/723 tổ bầu cử và 21 xã, phường, thị trấn hoàn thành việc bỏ phiếu.

Tiến độ bầu cử tại các địa phương tính đến 17 giờ ngày 22/5

Cử tri toàn tỉnh tích cực hưởng ứng ngày bầu cử

Theo đánh giá của UBBC tỉnh, mặc dù từ đêm 21 đến sáng sớm 22/5 nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa to, nhưng đúng 7 giờ sáng ngày 22/5, trên toàn tỉnh đã đồng loạt diễn ra lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, với nghi thức trang trọng, đúng quy định.

Tại Bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân và Tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) có sự tham dự bầu cử của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBBC tỉnh, đại diện lãnh đạo thị xã, phường và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Cử tri toàn tỉnh tích cực hưởng ứng ngày bầu cử, nô nức đi bỏ phiếu. Ngày 22/5 thực sự là ngày hội của toàn dân. Tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội  bảo đảm, không có phát sinh phức tạp. Giao thông, thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh thông suốt, an toàn.

Việc trang trí khu vực bỏ phiếu, niêm yết các nội dung cần thiết cho bầu cử được thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Hòm phiếu, phiếu bầu, trang thiết bị phục vụ bầu cử được bảo đảm, chu đáo…

Theo thống kê nhanh từ UBBC tỉnh, đến 19 giờ ngày 22/5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu toàn tỉnh đạt 99,60%. Trong đó, huyện Krông Nô đạt  99,19%; Chư  Jút đạt 99,99%; Đắk Mil đạt 99,60%; Đắk Song đạt 99,68%; Đắk R’lấp đạt 99,94 %; Tuy Đức đạt 99,13 %; Đắk Glong đạt 99,93% và thị xã Gia Nghĩa đạt 98,99%.

Tiến độ bầu cử tại các địa phương tính đến 19 giờ ngày 22/5

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông rộn ràng ngày hội toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO