Phát huy vai trò, trách nhiệm cao nhất của người đại biểu HĐND

Thanh Nga ghi| 09/06/2021 09:17

Theo Ủy ban bầu cử thành phố Gia Nghĩa, cử tri trên địa bàn đã bầu được 30 đại biểu HĐND thành phố Gia Nghĩa khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Phóng viên Báo Đắk Nông đã gặp gỡ, trao đổi với một số đại biểu vừa trúng cử để nghe tâm tư, kế hoạch hành động của họ trong nhiệm kỳ này.

Rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân

Đại biểu Lương Xuân Quyền, Phó Ban Kinh tế-Xã hội, HĐND thành phố Gia Nghĩa

Đối với tôi, được Nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao. Là đại biểu HĐND, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, tôi phải luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của Nhân dân nhiều hơn.

Chương trình hành động của tôi trong nhiệm kỳ này gồm 3 nội dung chính và đều hướng về lợi ích của người dân. Tôi cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các nội dung này.

Thứ nhất, tôi luôn rèn luyện tư cách đạo đức để thực hiện tốt trọng trách mà Đảng và Nhân dân giao phó. Trước tiên, tôi rèn luyện để luôn là công dân tốt và một cán bộ, công chức, đảng viên gương mẫu.

Thứ hai, tôi luôn lắng nghe ý kiến của Nhân dân, gần dân, sát sao với đời sống của Nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Những ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân, tôi sẽ có trách nhiệm phản ánh tại các cuộc họp HĐND thành phố.

Thứ ba, với chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi sẽ cố gắng thể hiện chính kiến của mình, dũng cảm trong bảo vệ cái đúng, đấu tranh với cái sai, cái tiêu cực. Từ đó góp phần phát huy vai trò của HĐND và thể hiện trách nhiệm của người đại biểu HĐND.

Góp phần thực hiện có hiệu quả các chính sách về phụ nữ, trẻ em

Đại biểu Nguyễn Thị Ngọc, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Gia Nghĩa

Tôi rất vinh hạnh khi được tái cử đại biểu HĐND thành phố Gia Nghĩa. Nhiệm kỳ này, tôi tiếp tục tiếp thu những ý kiến của Nhân dân để trao đổi, phản ánh với những cơ quan có thẩm quyền có hướng giải quyết phù hợp nhất.

Tôi cùng với các cấp hội phụ nữ, chính quyền chú trọng thực hiện có hiệu quả những chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Cá nhân tôi sẽ cố gắng tham gia đóng góp vào việc xây dựng, tạo cơ chế thực hiện các giải pháp về đào tạo nghề; hỗ trợ sinh kế; hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, trẻ em hiếu học; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em; phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em...

Tôi sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, học tập để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, nhất là phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND.

Phát huy tinh thần đoàn kết, bảo vệ cái đúng, đấu tranh với tiêu cực

Đại biểu Phạm Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân

Đây là lần đầu tiên tôi được cử tri tín nhiệm bầu chọn làm đại biểu HĐND thành phố Gia Nghĩa. Tôi đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm để hành động trong nhiệm kỳ này.

Thứ nhất, tôi sẽ thường xuyên đi cơ sở, lắng nghe tâm tư, ý kiến, nguyện vọng của cử tri để phản ánh, đề xuất đến các cấp, các ngành nhằm giải quyết kịp thời hơn nữa.

Thứ hai, tôi cùng với các đại biểu HĐND của thành phố phát huy vai trò giám sát đối với cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện các nghị quyết do HĐND thành phố đề ra.

Thứ ba, tôi cùng với tập thể phường Nghĩa Tân tập trung nâng cao chất lượng cải cách hành chính, lấy tinh thần, thái độ, hiệu quả công việc phục vụ Nhân dân. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất mà lâu nay người dân quan tâm, đặc biệt là vấn đề xây dựng đô thị, quản lý đất đai.

Thứ tư, tôi cùng với tập thể phường Nghĩa Tân tập trung củng cố hệ thống chính trị, bảo đảm hiệu quả hoạt động từ phường đến tổ dân phố.

Thứ năm, với tư cách là lãnh đạo đơn vị, tôi sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm chung, mạnh dạn thể hiện chính kiến, bảo vệ cái đúng, đấu tranh với cái tiêu cực.

Thứ sáu, bản thân tôi sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu về mọi mặt để xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri, sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò, trách nhiệm cao nhất của người đại biểu HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO