Cuộc bầu cử diễn ra thành công, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm

Hoàng Thanh| 18/06/2021 13:54

Sáng 18/6, dưới hình thức trực tuyến, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với các huyện, thành phố.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại điểm cầu UBND tỉnh, đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh và các Phó Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì.

Lãnh đạo UBBC tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh Đắk Nông

Theo đánh giá của UBBC tỉnh, cuộc bầu cử đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, với việc đã lựa chọn được những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tại các cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Các tổ chức phụ trách bầu cử từ tỉnh đến cơ sở được thành lập đúng quy định và hoạt động hiệu quả. Thường trực HĐND các cấp đã tiến hành dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và tiến hành điều chỉnh bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần và thời gian theo quy định. 

Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức thành công 3 hội nghị hiệp thương đúng luật định, với việc nâng cao chất lượng nhân sự ứng cử. Cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử được chuẩn bị chu đáo. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được thực hiện phong phú, đa dạng, đi vào chiều sâu. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt.

Đồng chí Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh biểu dương nỗ lực của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh đã góp phần vào thành công của cuộc bầu cử 

ADQuảng cáo

Việc tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền vận động bầu cử; giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; công tác kiểm tra, giám sát về bầu cử; lập và niêm yết danh sách cử tri thực hiện đúng tiến độ và quy định pháp luật. Các khó khăn, vướng mắc về chuẩn bị bầu cử cơ bản được các cơ quan Trung ương, địa phương hướng dẫn, giải quyết kịp thời.

Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt cao 99,77% (425.133/426.110 cử tri); trong đó, có 48/71 xã, phường, thị trấn có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu.

Tuy nhiên, cuộc bầu cử còn một số hạn chế nhất định. Cụ thể, công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở một số nơi chưa kịp thời đến cơ sở. Một số xã chưa nắm bắt kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên nên còn chậm trễ, lúng túng trong tổ chức thực hiện chuẩn bị bầu cử. Sự phối hợp của một số cơ quan, tổ chức trong việc chuẩn bị công tác nhân sự bầu cử chưa thực sự chặt chẽ, dẫn đến nhân sự ứng cử chưa đúng với định hướng chỉ đạo ban đầu.

Công tác thông tin, tuyên truyền ở một số nơi chưa được thường xuyên, liên tục, chưa đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa. Công tác kiểm tra, giám sát của một số cơ quan, tổ chức, địa phương còn chồng chéo về thời gian, nội dung, địa điểm, gây khó khăn cho cơ sở…

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hải ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân toàn tỉnh đã góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử. Thời gian tới, các địa phương tập trung cho công tác kiện toàn nhân sự trình cấp thẩm quyền phê chuẩn; đồng thời, tiến hành tổng kết công tác bầu cử và thi đua khen thưởng theo đúng thời gian quy định của Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 99 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử. UBBC tỉnh đề xuất 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử để Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc bầu cử diễn ra thành công, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO