Chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử với tinh thần tiết kiệm, bảo đảm đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật

Phan Tân| 22/01/2021 18:56

Ngày 22/1, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức phiên họp thứ 1 để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì phiên họp.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phiên họp thảo luận thông qua dự thảo Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ thành viên UBBC tỉnh; Kế hoạch triển khai công tác bầu cử; thông qua quyết định của UBBC tỉnh về việc thành lập các tiểu ban và tổ giúp việc…

Phiên họp cũng thảo luận, làm rõ các bước, quy trình tổ chức bầu cử và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị chức năng để các khâu, các bước của quy trình bầu cử bám sát theo Kế hoạch số 42 ngày 19/1/2021 của Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Nguyễn Đình Trung yêu cầu khẩn trương chuẩn bị mọi mặt tốt nhất cho cuộc bầu cử

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 23/5/2021. Đây là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân để lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú tại Quốc hội khóa XV và các đại biểu tại HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Do đó, UBBC tỉnh yêu cầu phải tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp, pháp luật, các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác bầu cử. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Y Quang B'Krông đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Thông qua đó, các tầng lớp Nhân dân, cơ quan, tổ chức nâng cao ý thức làm chủ, tinh thần tự giác trong thực hiện công tác bầu cử và kịp thời đấu tranh ngăn chặn những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các phần tử xấu. Mặt trận, các địa phương phải kiên quyết chống những biểu hiện mất dân chủ, dân chủ hình thức, không lắng nghe ý kiến của cử tri, hiệp thương hình thức, gò ép, áp đặt, chống những hành vi vi phạm pháp luật, thiếu trách nhiệm trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc bầu cử.

Cùng với bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cuộc bầu cử, toàn tỉnh cần tăng cường theo dõi, phòng chống dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cần được chú trọng ở mức cao nhất, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành đúng tiến độ, thời gian theo quy định pháp luật. Đại biểu được bầu có chất lượng, cơ cấu hợp lý, đúng quy định...

Giám đốc Sở Nội vụ, thư ký UBBC tỉnh Nguyễn Thị Thu Hường thông qua các văn bản bầu cử

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Đình Trung đề nghị, các cấp, ngành, địa phương tổ chức quán triệt nghiêm túc tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, qua đó khẩn trương chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử với tinh thần tiết kiệm, bảo đảm đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan thường trực UBBC tỉnh tiếp thu ý kiến tại phiên họp để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch, lịch trình thời gian. Các thành viên UBBC tỉnh, các tiểu ban, tổ giúp việc căn cứ vào nhiệm vụ được phân công và tiến độ, thời gian công việc trong kế hoạch để hoàn thành các nhiệm vụ, theo tinh thần triển khai sớm. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử với tinh thần tiết kiệm, bảo đảm đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO