Chất lượng đại biểu quyết định chất lượng hoạt động HĐND

Tường Mạnh| 03/03/2021 08:45

Cùng với cả nước, toàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Việc bầu ra được những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân để quyết định những vấn đề “quốc kế dân sinh”, đóng góp cho sự phát triển chung là điều hết sức quan trọng.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III. Ảnh tư liệu

Qua một nhiệm kỳ hoạt động, người dân, cử tri hiểu rằng, trong bối cảnh của một tỉnh còn nhiều khó khăn, HĐND tỉnh đã thật sự có nhiều cố gắng để thể hiện, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc quyết định những vấn đề lớn, quan trọng của tỉnh. Nhiệm kỳ vừa qua, HĐND tỉnh đã tập trung xem xét, ban hành nghị quyết, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Vì vậy, điều mà người dân, cử tri vẫn luôn mong đợi là HĐND tỉnh khóa mới tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, Nhân dân trong tỉnh. Do đó, ngay từ bây giờ, việc cơ cấu thành phần đại biểu HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ tới phải thật sự hợp lý, dân chủ.

Theo đó, cơ cấu đại biểu hài hòa, phù hợp. Nhưng quan trọng hơn là đại biểu phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn, thật sự tiêu biểu, có trình độ cao, khắc phục tình trạng đại biểu kiêm nhiệm nhiều chức trách, nhiệm vụ. Đại biểu có năng lực phản biện tốt, sẽ giúp HĐND tỉnh xây dựng nghị quyết có tính khả thi, hiệu quả cao, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Cần nhấn mạnh điều quan trọng nhất, đó là mỗi đại biểu HĐND tỉnh phải thật sự có tâm, có tầm, hiểu rõ những bức xúc, quyền và lợi ích chính đáng của các tầng lớp Nhân dân, đầu tư công sức, trí tuệ, đi sâu, đi sát các vấn đề kinh tế xã hội, mạnh dạn phát biểu tại diễn đàn các kỳ họp.

Nếu thường xuyên đổi mới phương pháp hoạt động, đại biểu tận tâm với trọng trách, công việc, HĐND tỉnh sẽ luôn phát huy vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân để quyết định các vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng đại biểu quyết định chất lượng hoạt động HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO