Xuyên Việt để khám phá và làm từ thiện

Linh Thư| 09/01/2018 09:44

Đi dọc Việt Nam bằng xe máy nhằm trải nghiệm cuộc sống và làm từ thiện, đó là hành trình khám phá xuyên Việt của nhóm bạn trẻ trong nhóm “We are young” đến từ TP. Huế.

ADQuảng cáo

Những bạn trẻ là sinh viên đang học tại các trường đại học ở TP. Huế đã tập hợp lại thành nhóm “We are young” nhằm giao lưu, sinh hoạt với nhau. Từ niềm đam mê du lịch, mong muốn vượt qua những giới hạn của bản thân, các bạn trẻ trong nhóm đã lên kế hoạch đi xuyên Việt để khám phá mọi miền đất nước.

Bắt đầu cuộc hành trình bằng xe máy từ ngày 6/4/2016 tại Huế, 13 bạn trẻ trong nhóm đã khám phá khắp các địa danh nổi tiếng ở các tỉnh miền núi phía Bắc rồi tiến về miền Nam. Hành trình của các bạn trẻ cho chuyến đi dài ngày rất đơn giản, chiếc xe máy là thứ có giá trị nhất để di chuyển, còn lại là ba lô với những vật dụng tối thiểu, vài ba bộ quần áo, áo mưa.

Không ngại khó, ngại khổ, miễn là được đi, được đến để trải nghiệm, nhóm bạn trẻ dùng chính sức trẻ để tự kiếm tiền trang trải chi phí cho chuyến đi của mình. Đi đến đâu, bên cạnh kế hoạch tham quan các điểm du lịch, tìm hiểu bản sắc văn hóa địa phương, nhóm bạn còn lên kế hoạch làm việc cụ thể để có tiền cho điểm đến tiếp theo. Các thành viên trong nhóm đã làm khá nhiều việc như múa hát, bán kẹo, làm công... để có tiền làm chi phí cho chuyến đi.

Nhóm cũng xin ngủ nhờ tại nhà của người dân nhằm tiết kiệm chi phí vừa có thể hòa mình, tìm hiểu bản sắc văn hóa. Đặc biệt, nhóm còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện trên hành trình xuyên Việt của mình. Đơn cử, khi đến xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), nhóm đã trao tặng sách, vở, bút viết cho các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nhóm còn dành 1 tuần để tìm hiểu văn hóa của người dân tộc Thái nơi đây.

ADQuảng cáo

Các bạn trẻ trong nhóm "We are young" bán kẹo gây quỹ cho hành trình xuyên Việt của mình

Sau 9 tháng rong ruổi, nhóm đã đi qua được 36 tỉnh, thành trên cả nước. Hành trình gian nan vất vả, từ 13 thành viên ban đầu, khi tới Đắk Nông, nhóm chỉ còn 5 thành viên bám trụ. Đến Đắk Nông, ngày đầu tiên, nhóm đã đi tham quan thác Đắk Glun (Tuy Đức), thác Đray Sáp (Krông Nô) và đang tìm hiểu bản sắc văn hóa nơi đây cũng như kiếm kinh phí cho hành trình tiếp theo của mình.

Tự tin đem kẹo đi bán tại các hàng quán trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, bạn Đặng Ngọc Bình (22 tuổi), thành viên của nhóm chia sẻ: “Tôi tham gia hành trình xuyên Việt lần này nhằm vượt qua những nỗi sợ hãi của bản thân, làm những điều chưa từng làm trước đây, hiểu rõ mình hơn, biết mình muốn gì và xác định rõ hướng đi cho tương lai sau này. Đến với Đắk Nông trong thời gian ngắn, nhưng tôi khá ấn tượng với tính cách con người, rất cởi mở, chân thành và tình cảm”.

Trên hành trình xuyên Việt, Bình và nhóm của mình đã được nhiều người dân địa phương giúp đỡ nhiệt tình. Nhờ họ, mà những con đường đi qua ấm áp tình người, nhiều kỷ niệm ý nghĩa và có động lực cho các bạn trẻ khám phá.

Những năm gần đây, trào lưu đi xuyên Việt đã lan rộng và trở nên phổ biến trong giới trẻ Việt Nam. Không chỉ đi để khám phá tìm hiểu tự nhiên, phong tục, tập quán của người dân khắp các vùng miền, các bạn trẻ còn được trải nghiệm để tự tin, vững vàng hơn trong hành trình cuộc đời của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuyên Việt để khám phá và làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO